svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“สิระ” เตรียมปั้น “มาดามหลี” เข้าสภา เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“สิระ” เตรียมปั้น “มาดามหลี” เข้าสภา เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่ ยื่นฟ้องก้าวไกลแน่สัปดาห์นี้ ขณะ “สรัลรัศมิ์” ขอแก้ปากท้อง-โควิดให้ชาวบ้าน เหลือ 20 วัน กำลังใจดี ส่วน”บิ๊กป้อม” จะมาช่วยหลังจบศึกภาคใต้

9 มกราคม 2565 นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม กทม. เขตหลักสี่-จตุจักร หมายเลข 7 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ตลาดท่าทราย เดินหาเสียงแนะนำตัวกับประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย รวมถึงพ่อค้าแม่ค้า ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากนั้น ช่วงสาย นายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.พลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วยนางสรัลรัศมิ์ หาเสียง ในพื้นที่ชุมชนชายคลองลาดพร้าว ชุมชนวังหิน ชุมชนชายคลองเสนานิคม ชุมชนหลังกรมวิทย์ ชุมชนพหลโยธิน 46 และชุมชนวัดบางบัว “สิระ” เตรียมปั้น “มาดามหลี” เข้าสภา เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่

โดยนางสรัลรัศมิ์ กล่าวว่า ช่วงที่หาเสียงมาตนได้รับกำลังใจจากประชาชนจำนวนมาก ซึ่งต้องขอขอบคุณ ทั้งนี้ หากนายสิระไม่ได้มาลงพื้นที่หาเสียงด้วย ก็จะมีชาวบ้านสอบถามด้วยความห่วงใย และคิดถึงการทำหน้าที่ของ ส.ส.สิระ สำหรับตนได้รับเลือกเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชนก็คงจะเน้นเรื่องปัญหาปากท้องเป็นหลัก เพราะจากสถานการณ์โควิคที่ระบาดมากว่า 2 ปี ทำให้เศรษฐกิจทั่วโลกเผชิญกับวิกฤต รวมทั้งประเทศไทย ส่งผลให้มีคนตกงานจำนวนมาก ประชาชนรัดเข็มขัด ลดการใช้จ่ายลง ทำให้ทำมาหากินยากขึ้น คงไม่ใช่เฉพาะชาวหลักสี่-จตุจักรเท่านั้น ดังนั้นเมื่อเราได้รับความไว้วางใจให้เข้ามาทำงาน รับเงินเดือนที่มาจากภาษีประชาชน ก็จะต้องตอบแทนด้วยการดูแลประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น “สิระ” เตรียมปั้น “มาดามหลี” เข้าสภา เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่

ขณะที่ นายสิระ กล่าวว่า จะปั้นให้นางสรัลรัศมิ์ เข้าไปปฏิบัติหน้าที่แทนตนในสภา ทำหน้าที่เป็นองครักษ์พิทักษ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐยาลแบบไม่ลงมติ ซึ่งเชื่อว่าจะทำหน้าที่แทนตนได้อย่างแน่นอน สำหรับการทุจริตการเลือกตั้งพื้นที่หลักสี่นั้น นายสิระ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่ถึงคืนหมาหอน คงยังไม่มีเรื่องนี้ แต่ที่เห็นน่าจะเป็นการหาเสียงที่โจมตี ใส่ร้ายป้ายสี ว่าพรรคนั้นรัก-ไม่รักสถาบัน ซึ่งเรื่องพวกนี้น่าจะผิดกฎหมายเลือกตั้งอยู่แล้ว เพราะสถาบันไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งเลย ที่ผ่านมาตนและพรรคพลังประชารัฐ มีจุดยืนปกป้องสถาบันมาโดยตลอด การทำผิดกฎหมายตรงนี้ ยืนยันว่าจะรวบรวมหลักฐานเพื่อฟ้องดำเนินคดีแน่นอน 

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกล ตัดต่อคลิป และภาพ แล้วลงในโซเชียล เพื่อโจมตีตนทางการเมืองนั้น ก็พร้อมที่จะดำเนินคดีแน่นอนภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งสามารถเอาผิดไปถึงพรรคต้นสังกัด ตาม พ.ร.บ.เลือกตั้งได้  นายสิระ ยังบอกด้วยว่า ภายหลังจบการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่ภาคใต้แล้ว พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ส.ส.ทุกคนจะลงมาช่วยหาเสียงในพื้นที่หลักสี่-จตุจักร

 

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งภาคใต้ที่มีความรุนแรง นายสิระ กล่าวว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่สืบสวนไปก่อน เพราะยังไม่แน่ใจว่า การยิงกันที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งหรือไม่ “สิระ” เตรียมปั้น “มาดามหลี” เข้าสภา เป็นองครักษ์พิทักษ์ลุงตู่

logoline