svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ขอทานเด็กกำลังทำลายภาพลักษณ์มาเลเซีย

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตมาเลเซียรับไม่ได้ หลังเห็นคลิปไวรัล "ขอทานเด็ก" นั่งนับเงินอย่างมีความสุข ขณะที่เด็กบางคนแสดงพฤติกรรมก้าวร้าวราวกับแก๊งอันธพาล กลายเป็นเรื่องเสื่อมเสียทำลายภาพลักษณ์ของประเทศไปแล้ว

ขอทานเด็กกำลังทำลายภาพลักษณ์มาเลเซีย

 

เพจเฟซบุ๊กของตำรวจจราจรมาเลเซียที่ใช้ชื่อแอคเคานต์ว่า "Inforoadblock" ได้โพสต์คลิปที่สร้างความไม่พอใจให้ชาวมาเลเซีย และเรียกร้องให้รัฐบาลรีบทำอะไรสักอย่างก่อนที่ภาพลักษณ์ของประเทศจะย่อยยับไปมากกว่านี้ โดยในคลิปแสดงให้เห็นเด็กขอทานผู้หญิงและผู้ชายกำลังนั่งนับเงินอย่างมีความสุข

 

ขอทานเด็กกำลังทำลายภาพลักษณ์มาเลเซีย

 

ยังมีคลิปใน Tik Tok ของผู้ใช้ชื่อ astrogempak ที่แสดงให้เห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่ขอทานอยู่บริเวณสี่แยกไฟแดง แสดงพฤติกรรมก้าวร้าวชูนิ้วกลางทั้งสองข้างข่มขู่เอาเงินกับคลิปอีกชิ้นหนึ่งของ Inforoadblock ที่แสดงให้เห็นเด็กขอทานที่สี่แยกไฟแดงอีกแห่ง เดินไปเคาะรถ ทำมือข่มขู่ขอเงินพร้อมโชว์ธนบัตรในมือ

ชาวเน็ตมาเลย์หลายคน บอกว่า ถึงกับอึ้งและอยากพูดถึงปัญหานี้เหลือเกิน บางคนตั้งคำถามว่า "ทางการจะไม่ทำอะไรสักอย่างกับพวกเด็กที่เดินเตร่อยู่ตามถนน เพื่อข่มขู่เอาเงินของประชาชนเลยหรือไง" 

 

อีกคนบอกว่า "ทางการมาเลเซีย ช่วยทำอะไรสักอย่าง พวกเขากำลังเหยียบย่ำกฎหมายของประเทศเรา"  และอีกคนบอกว่า "ไม่รู้สึกแปลกๆ บ้างหรือไง ที่มีเด็กขอทานอยู่กลางเมือง พวกเขาได้รับอนุญาตหรือไง"  บางคนก็ใช้คำแรงว่า "มาหาฉันสิ จะตบให้สักฉาด.....แต่ที่แน่ๆ คือ พวกเขามีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า ภาพลักษณ์ประเทศชาติถูกทำลายเสียหายหมดแล้ว"

ขอทานเด็กกำลังทำลายภาพลักษณ์มาเลเซีย

logoline