svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันชัย"ฟันธง"ทักษิณ"หวังแบ็กโฮมแค่หาเสียง

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันชัย สอนศิริ" ฟันธง "พี่โทนี่" อยากกลับบ้านแค่โยนหินหวังหาเสียง เชื่อคนยังกลัว "ผีทักษิณ" นำไปสู่ความขัดแย้ง ชี้ "แม้ว" คัมแบ็กโฮมทำลายเพื่อไทย

5 มกราคม 2565 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) เปิดเผยว่า กรณีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งเป้ากลับประเทศไทยในปี 2565 หากพรรคเพื่อไทยไม่ชนะการเลือกตั้ง คำพูดดังกล่าวก็เป็นเพียงแค่คำพูดเท่านั้น และมองว่าสถานการณ์ทางการเมือง ทั้ง ฝ่ายใดเป็นรัฐบาล และใครมีเสียงข้างมาก จะเป็นตัวชี้ว่านายทักษิณ จะได้กลับบ้านหรือไม่

 

"หากประชาชนนิยมพรรคเพื่อไทยและพรรคเพื่อไทยได้เสียงข้างมาก ได้เป็นรัฐบาล โอกาสที่นายทักษิณจะกลับบ้านมีสูง แต่ปี 2565 หากไม่มีการเลือกตั้ง ผมฟันธงได้คือ ยังกลับไม่ได้ ส่วนที่พูดตอนนี้แค่โยนหินถามทาง"นายวันชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม ประเด็นนายทักษิณกลับบ้าน ถูกใช้เป็นเกมหาเสียง แต่อีกด้านอาจทำลายเสียงเช่นกัน เพราะเชื่อว่ามีคนที่กลัวผีทักษิณอยู่ และมีคนที่ชอบนายทักษิณเช่นกัน ดังนั้น อาจเกิดปัญหาขัดแย้ง

 

 

นายวันชัย ยังมองว่า แม้กลับมาจริงหรือไม่มา ก็ไม่ควรพูด เพราะเป็นประเด็นที่นำมาสู่ความขัดแย้ง และทำลายพรรคเพื่อไทย กระแสพานายทักษิณกลับบ้าน ที่ผ่านมาเป็น 10 ปี ไม่ได้แรงเหมือนตอนแรกๆ ดังนั้น กรณีที่ปลุกกระแสตอนนี้ เหมือนกับนำเพลงเก่าทำใหม่ ซึ่งความดังไม่เท่าเพลงเก่าอีกแล้ว

logoline