svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์"แนะ"พี่โทนี่"กลับไทยได้แต่ต้องติดคุกก่อน

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอวรงค์" ย้ำ "พี่โทนี่" กลับไทยได้ แต่ต้องมารับโทษทางกฎหมาย แนะทีมที่ปรึกษานายกฯอ่านเกมส์การเมืองให้ดี ไม่ใช่มาตกม้าตายตอนท้าย เพราะพลังประชารัฐจับมือเพื่อไทย

5 มกราคม 2565 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวว่า การที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีระบุว่าจะกลับมาประเทศไทยหลังจากอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประมาณช่วงกลางปี 65 โดยจะไม่ยุ่งทางการเมือง และจะมีการจับมือกับพรรคเพื่อไทยเพื่อล้มรัฐบาลนั้น ส่วนตัวมองเป็น 2 มิติ เนื่องจากนายทักษิณมีสิทธิ์ที่จะกลับมาประเทศไทยอยู่แล้ว เพียงแต่จะต้องกลับมารับโทษ เนื่องจากถูกศาลฎีกานักการเมืองตัดสินว่าต้องจำคุกในหลายๆคดี ดังนั้น คนไทยทุกคนจะต้องมีความเสมอภาคทางกฎหมาย แต่นายทักษิณจะกลับเข้ามาโดยที่ไม่รับโทษไม่ได้

 

ส่วนประเด็นการเชื่อมโยงถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งตนได้ยินคำพูดหนึ่งที่หลุดออกมาจากปากนายทักษิณว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อาจจะล้มเพราะคนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นข้อสังเกตหลังจากที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญไปสู่บัตร 2 ใบ  ซึ่งดูนายทักษิณจะมีความมั่นใจมากขึ้นเป็นพิเศษ และทีมที่ปรึกษาของนายกฯ จะต้องอ่านเกมการเมืองให้ดี ไม่ใช่มาตกม้าตายตอนสุดท้าย เพราะปล่อยให้คนของพรรคพลังประชารัฐไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย

ส่วนจะกลับมาได้จริงหรือไม่นั้น ซึ่งที่ผ่านมานายทักษิณก็พูดว่าจะกลับมาประเทศไทยตลอด ซึ่งฟังประโยคนี้มาหลายสิบรอบมาก แต่ก็ไม่เห็นว่าจะกลับมาได้สักที

 

"ผมจึงย้ำเสมอว่าท่านมีสิทธิ์ที่จะกลับ แต่ถ้ากลับมาแล้วจะต้องรับโทษทางกฎหมาย ในฐานะที่เป็นประชาชนที่กระทำผิดกฎหมาย การที่กลับแล้วออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แล้วยกโทษให้ทุกอย่าง ผมคิดว่าคนไทยรับไม่ได้แน่นอน แต่ถ้ากลับมาแล้วมารับโทษ เหมือนประชาชนทั่วไป เชื่อว่าคนไทยทุกคนรับได้" นพ.วรงค์ กล่าว

 

 

 

 

เมื่อถามว่า หากมีพ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อให้นายทักษินกลับมาจริงนั้น นพ.วรงค์ ย้ำว่า ยังไงคนไทยก็ไม่ยอม เพราะนิสัยคนไทยเป็นคนที่รักความถูกต้องและชอบธรรม แต่หลายสิ่ง หลายอย่าง หลายเหตุการณ์ รู้ว่าอีกฝ่ายมีกำลังเยอะ แต่ถ้าทำไม่ถูกต้องและไม่ชอบธรรม คนนับล้านก็จะออกมา ดังนั้น อย่าไปทำสิ่งเหล่านี้ เคารพกฎหมายจะดีกว่า ทุกประเทศในโลกนี้ที่ดำรงอยู่ได้อย่างสงบสุข เพราะทุกคนเคารพกฎหมาย

logoline