svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ประกาศขอตัวเองเป็นของขวัญคนไทย กลับไทยแน่ปีนี้

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับว่าไง! "ทักษิณ" อวยพรปีใหม่คนไทย ประกาศขอตัวเองเป็นของขวัญปีใหม่ปี 65 คนไทย ขอรับใช้ประเทศ ยืนยันกลับไทยแน่ปีนี้ ส่วนจะกลับตอนไหนขอกระซิบ “อุ๊งอิ๊ง” คนเดียว

     เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (4 ม.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยใน CARE Talk x CARE ClubHouse ในตอน “ถอดบทเรียนสึนามิเพื่อกู้วิกฤติโควิด ประเทศจะรอดผู้นำต้องฉลาดจริงไหม?” ผ่านช่องทาง YouTube & Facebook : Care คิดเคลื่อนไทย พูดคุยกับพี่โทนี่ได้ทาง Care ClubHouse โดยนายทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งว่า ขอให้กำลังใจคนไทยในปี 65 ขอให้ความอดทนที่ผ่านมาในหนึ่งปีเป็นจุดเข้มแข็งให้ท่านต่อไปอีกนิดนึง อึดใจอีกครึ่งปีแล้ว ครึ่งปีหลังท่านต้องเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่วันนี้ หากเศรษฐกิจฟื้นท่านจะได้มีโอกาส ได้ประโยชน์จากการฟื้นของเศรษฐกิจ

 

     และอยากอวยพรขอให้ได้ตนกลับบ้าน เผื่อเอาไปใช้งาน ตนกลับบ้านเพราะ 1.ต้องการเลี้ยงหลาน 2.ใครเป็นรัฐบาลก็ช่าง ถ้าอยากใช้ตนคิด ให้ตนช่วยคิดช่วยวิเคราะห์แก้ปัญหาให้พร้อม ไม่คิดเงิน 3.จะรับจ้างบรรยาย ใครชวนบรรยายที่ไหนก็ไป ขอแค่โอเลี้ยงแก้วเดียวก็พอ
 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

     4.ตนจะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทยทั้งหลายมาลงขันช่วยส่งเสริม สตาร์ทอัพ เพราะเศรษฐีแต่ละคนมีธุรกิจเป็นของตัวเอง สตาร์ทอัพก็กลัวถูกกลืนไม่กล้าเข้าไปใช้ ดังนั้นตนจะชวนลงขันร่วมกันและส่งเสริมสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ นอกจากนั้นยังว่างอยู่ เกิดปีวัวขยันด้วย จะทำแอพช่วยชาวบ้านแมตช์ชิ่งระหว่างคนสมัครงานกับค้นหางาน ทำแอพให้แท็กซี่แข่งกับอูเบอร์ ทำแอพช่วยเรื่องของโฮมสเตย์ให้ชาวบ้านได้มีโอกาสให้นักท่องเที่ยวเข้าไปพัก

 

     อยากทำเล่นๆ สนุกๆ ช่วยคนจนให้มีที่ทำมาหากิน มีแพลตฟอร์มให้ยืน ไม่ใช่ให้ต่างประเทศมาเสียบเราอย่างเดียว ไม่เอา นี่คือสิ่งที่ตนอยากทำประโยชน์นอกจากนั้นอะไรก็ได้ที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตนปวารณาตลอดเรื่องของพุทธศาสนา ตนอยากเห็นพุทธศาสนาของเราเข้มแข็งกว่า เพราะวันนี้ค่อนข้างเป๋ ตนอยากช่วยเรื่องแนวคิดในการทำให้พุทธศาสนาเข้มแข็ง
 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

     นายทักษิณ กล่าวว่า นี่เป็นหน้าที่ของคนแก่คนหนึ่ง แล้วไม่ต้องห่วงใคร ที่ด่าตนไว้เยอะ ไม่ต้องกลัว ตนไม่ทำอะไรหรอก ตนไม่ด่ากลับด้วย เพราะถ้าด่าก็ด่าตอนนี้แล้ว ตนจะกลับไปอย่างสันติ จะเปลี่ยนชื่อเป็นสันติก็ยังก็อย่างไรอยู่ ตนกลับไปไม่เป็นปัญหากับประเทศไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศและคนไทย หากตนต้องไปเดินชนกับผู้นำประเทศไหนเพื่อไปเจรจาในทางลับ ยินดีหมด ตนเชื่อว่าผมทำอะไรได้เยอะ เพราะผู้นำทั้งหลายบางคนยังเป็นรัฐมนตรีเด็กๆ อยู่ในตอนที่ตนเป็นนายกฯ ตนยังมีน้ำยาเพราะสั่งขนมจีนน้ำยากินบ่อย เลยมีน้ำยาเยอะ และยังพอมีสับปะรดอยู่บ้าง เอาไปช่วยประเทศไทยได้ ก็หวังว่าปีนี้ตนจะเป็นของขวัญให้คนไทยไปทำงานรับใช้คนไทยและประเทศไทย ส่วนจะไปช่วงไหน เมื่อไหร่ตนจะกระซิบน้องอิ๊งคนเดียว น้องอิ๊งจะเป็นคนบอก คนอื่นตนไม่บอกเลย บอกไม่ได้

 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

logoline