svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คลื่นลมแรงซัดนักท่องเที่ยวจมน้ำดับ 1 ราย

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทะเลคลั่ง!หนุ่มใหญ่ช่วยหนุ่ม 17 ปีลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดทะเลบ้านทุ่งใส ทางขึ้นเขาพลายดำ หมู่ 8 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช คลื่นซัดจมทะเล ญาติกระโดดช่วย เสียชีวิต 1 รอด 1

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 2 มกราคม 2565 ที่บริเวณชายหาดทะเลบ้านทุ่งใส ทางขึ้นเขาพลายดำ หมู่ 8 ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเดินทางมาเที่ยวช่วงปีใหม่ โดยนักท่องวเที่ยวบางส่วนลงเล่นน้ำทะเลอย่างความสนุกสนาน  ท่ามกลางคลื่นลมแรงตลอดเวลา แม้เจ้าหน้าที่จะเตือนห้ามลงเล่นน้ำทะเลก็ตาม เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย
              

คลื่นลมแรงซัดนักท่องเที่ยวจมน้ำดับ 1 ราย

ระหว่างนั้นนายกฤติพงษ์ อุดมภักดิ์ อายุ 17 ปี  พร้อมญาติๆประมาณ 10 คน เดินทางจาก ต.ทุ่งสง อ.นาบอน มาเที่ยวพักผ่อนปีใหม่บริเวณชายหาด โดยนายกฤติพงษ์ ลงเล่นน้ำทะเล ท่ามกลางสภาพคลื่นลมแรง ก่อนที่คลื่นทะเลจะซัดร่างนายกฤตพงษ์ จมหายต่อหน้าต่อตาญาติๆ ทำให้ นายถาวร เวียงวิวัฒน์ อายุ 40 ปี ญาติที่มาด้วยกัน เห็นเหตุการณ์นายกฤติพงษ์ ถูกคลื่นซัดจมทะเลหาย รีบกระโดดลงไปช่วยทันที ทำให้นายถาวร ถูกคลื่นซัดจมหายไปอีกคน
               

 หลังเกิดเหตุ ญาติๆที่เหลือได้ร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากนั้นมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลทุ่งใส,เจ้าหน้าที่กู้ภัยใต้เต๊กตึ้งสิชล และนายธีระศักดิ์  ทองมาตย์ หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสิชล พร้อมเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยสิชล และชาวบ้านละแวกที่เกิดเหตุรีบนำอุปกรณ์กู้ภัยลงช่วยนำร่างทั้งสองคนมาได้ มีอาการสำลักน้ำไม่ได้สติทั้งสอง จึงรีบทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรีบส่งโรงพยาบาลสิชลให้แพทย์ช่วยเหลือ แต่นายถาวร เสียชีวิตเวลาต่อมา 

คลื่นลมแรงซัดนักท่องเที่ยวจมน้ำดับ 1 ราย
          

ส่วน นายกฤติพงษ์ หนุ่ม อายุ 17 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ช่วยเหลือจนรอดพ้นขีดอันตราย ก่อนแจ้งทาง พ.ต.ท.หญิง วีระญา คชบริรักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช สอบสวนและชันสูตรพลิกนายถาวร ก่อนมอบศพให้ญาติเพื่อนำศพไปจัดการตามประเพณีต่อไป.

คลื่นลมแรงซัดนักท่องเที่ยวจมน้ำดับ 1 ราย

 

 

ภาพ/ข่าว โดย : ชชาดล  เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช

logoline