svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระวังโรงพยาบาลไม่พอ หากคนติดโควิดในสหรัฐฯ ยังเพิ่มเร็วขนาดนี้

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้โควิดสายพันธุ์โอมิครอนจะมีความรุนแรงน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา แต่อัตราการแพร่ระบาดที่รวดเร็ว ก็ทำให้แอนโทนี เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญโรคติดเชื้อในสหรัฐฯ ออกมาเตือนว่าอาจจะทำให้เกิดปัญหาโรงพยาบาลไม่เพียงพอ

แอนโทนี่ เฟาซี ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อและหัวหน้าทีมที่ปรึกษาด้านสาธารณสุขของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ออกมาเตือนว่ายังมีอันตรายเกี่ยวกับการระบาดของโควิดที่เพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงนี้ ซึ่งแม้ว่าโควิดสายพันธุ์โอมิครอนจะมีอัตราทำให้ผู้ป่วยมีอาการรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาลน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา แต่หากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเพิ่มสูงขึ้นแบบนี้ ก็อาจจะทำให้มีจำนวนคนเข้าโรงพยาลเพิ่มขึ้น และเพิ่มภาระให้กับบุคลากรทางการแพทย์

ระวังโรงพยาบาลไม่พอ หากคนติดโควิดในสหรัฐฯ ยังเพิ่มเร็วขนาดนี้

สหรัฐฯ พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่มากถึง 346,869 คน เมื่อวันเสาร์ทีผ่่านมา ในจำนวนนี้เป็นผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 58.6% ซึ่งเฟาซีให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่าจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอีกมาก เพราะโอมิครอนแพร่เชื้อได้ง่ายกว่าเดลตา

ระวังโรงพยาบาลไม่พอ หากคนติดโควิดในสหรัฐฯ ยังเพิ่มเร็วขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเบื้องต้นที่รวบรวมจากผู้ติดเชื้อโควิดในสหรัฐฯ อังกฤษ และเซาท์แอฟริกา แสดงให้เห็นว่าโควิดสายพันธุ์โอมิครอนมีความรุนแรงที่จะทำให้ป่วยหนักหรือเสียชีวิตน้อยกว่าสายพันธุ์เดลตา

logoline