svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แบงก์ยักษ์ใหญ่สหรัฐฯให้พนักงานทำงานที่บ้านหลังปีใหม่

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โกลด์แมน แซคส์ เป็นธนาคารยักษ์ใหญ่รายล่าสุดในสหรัฐฯที่ประกาศให้พนักงานทำงานจากที่บ้านในช่วงหลังปีใหม่นี้เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในช่วงที่ผู้คนเพิ่งกลับมาจากการเฉลิมฉลองคริสต์มาส์และปีใหม่

โกลด์แมน แซคส์ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ขอให้พนักงานในสหรัฐฯทำงานที่บ้านจนถึงวันที่ 18 ม.ค. และสำนักงานยังคงเปิดทำการภายใต้มาตรการควบคุมโรค เช่น กำหนดให้พนักงานที่เข้าสำนักงานต้องฉีดวัคซีน และนับจากวันที่ 1 ก.พ.คนที่มีสิทธิจะต้องฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น รวมทั้งจะต้องตรวจหาโควิด-19 ทุกสองสัปดาห์เริ่มตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค. และต้องสวมหน้ากาก

 

 

นอกจากนี้เจพีมอร์แกน เชส แจ้งพนักงานตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วขอให้ทำงานที่บ้านในช่วงสองสัปดาห์แรกของเดือน ม.ค. แต่ก็คาดหวังว่าพนักงานจะกลับเข้าสำนักงานก่อนวันที่ 1 ก.พ.และเมื่อเดือนที่แล้ว ซิตี้กรุ๊ปขอให้พนักงานทำงานที่บ้านในไม่กี่สัปดาห์แรกของปีใหม่ ส่วนแบงก์ ออฟ อเมริกา ขอให้พนักงานทำงานที่บ้านในช่วงหนึ่งสัปดาห์นับจากวันที่ 3 ม.ค.

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่เหล่านี้ชะลอแผนให้พนักงานเข้าสำนักงานหลังจากการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนากลายพันธุ์สายพันธุ์โอมิครอนทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากและรวดเร็วทั่วประเทศ โดยจำนวนผู้ติดเชื้อเฉลี่่ยช่วงหนึ่งสัปดาห์จนถึงวันที่ 28 ธ.ค.มีผู้ติดเชื้อเฉลี่ยวันละ 277,242 คน เพิ่มขึ้น 71% จากเมื่อหนึ่งสัปดาห์ก่อน

 

 

logoline