svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อังกฤษเตรียมรับมือแรงงานลาป่วยค่อนประเทศ เหตุเพราะติดโควิด

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพื่อที่จะจำกัดผลกระทบที่มีต่อเศรษฐกิจของภาคต่าง ๆ รัฐบาลอังกฤษกำลังเตรียมแผนในการรับมือกับปัญหาการลาป่วยของบรรดาแรงงานมากถึง 25 เปอร์เซ็นต์ในกรณีที่คนเหล่านี้ติดเชื้อโควิด-19 และไม่สามารถทำงานได้

รัฐมนตรีอังกฤษหลายคนกำลังทำงานเพื่อพัฒนา "แผนฉุกเฉินที่มีประสิทธิภาพ"  เพื่อรับมือกับปัญหาการลาป่วยขนานใหญ่ในสถานที่ทำงาน เนื่องจากรัฐบาลได้เตือนว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้น อาจส่งผลให้พนักงานหยุดงานกันมากถึง 1 ใน 4

 

สำนักงานคณะรัฐมนตรีเปิดเผยว่าผู้นำภาครัฐ ได้รับการขอให้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับ "สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด" สำหรับอัตราการลาป่วยที่ 10, 20 และ 25%

 

ปัจจุบัน สหราชอาณาจักรมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเทศกาล

 

ภาคการคมนาคม การดูแลสุุขภาพ และโรงเรียนต่างก็ได้รับผลกระทบจากการลาป่วยแล้ว

 

จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น นำไปสู่การแยกตัวเองของผู้คนจำนวนมาก และไม่สามารถไปทำงานได้ สิ่งนี้ส่งผลกระทบอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมที่พนักงานไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้

อังกฤษเตรียมรับมือแรงงานลาป่วยค่อนประเทศ เหตุเพราะติดโควิด

 

 

สำนักงานคณะรัฐมนตรีเปิดเผยว่า รัฐมนตรีประจำสำนักคณะรัฐมนตรี สตีฟ ลาร์เคลย์ กำลังเป็นประธานในการประชุมกับรัฐมนตรีเพื่อประเมินว่าการแพร่กระจายของเชื้อโอมิครอน มีผลกระทบต่อแรงงานและห่วงโซ่อุปทานอย่างไร 

 

ด้านนายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ได้ขอให้รัฐมนตรีทำงานร่วมกับภาคส่วนที่พวกเขาเกี่ยวข้อง เพื่อทดสอบการเตรียมการและแผนฉุกเฉิน เพื่อที่จะจำกัดปัญหาการหยุดชะงัก

 

บาร์เคลย์บอกว่าเชื้อโอมิครอนที่แพร่ระบาดได้สูงหมายความว่าธุรกิจและบริการสาธารณะ "จะเผชิญกับการหยุดชะงักในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการลาป่วยของพนักงานที่สูงกว่าปกติ"

 

อย่างไรก็ตาม สำนักคณะรัฐมนตรีบอกว่าจนถึงตอนนี้ การหยุดชะงักของภาครัฐส่วนใหญ่ ที่เกิดจากโอมิครอนยังอยู่ในการควบคุม

 

ในอังกฤษ เวลส์ และไอร์แลนด์เหนือ ผู้ที่มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกต้องกักตัวเองเป็นเวลาอย่างน้อย 7 วัน และที่เพื่อยุติการแยกตัวเอง ต้องมีผลตรวจ 2 ครั้งเป็นลบในเวลาห่างกัน 24 ชั่วโมง โดยผลการตรวจครั้งแรก ต้องเป็นหลังจากการแยกตัวเองวันที่ 6

อังกฤษเตรียมรับมือแรงงานลาป่วยค่อนประเทศ เหตุเพราะติดโควิด

 

 

ส่วนในสกอตแลนด์ ผู้ติดเชื้อ ต้องแยกตัวออกไปเป็นเวลา 10 วันเต็ม

 

ผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้รับวัคซีนต้องแยกตัวเองเป็นเวลา 10 วันในทุกพื้นที่ของสหราชอาณาจักร

 

บางคนได้ออกมาเรียกร้องให้มีการนำระบบการแยกตนเองแบบสหรัฐอเมริกามาใช้ เมื่อผู้คนต้องแยกตัวเองเป็นเวลา 5 วันเท่านั้น แต่สำนักงานความมั่นคงด้านสุขภาพแห่งสหราชอาณาจักร หรือ UKHSA บอกว่า การทำเช่นนั้นไม่ก่อให้เกิดผลดี และอาจทำให้การขาดแคลนพนักงานแย่ลง หากมันนำไปสู่การทำให้คนติดเชื้อมากขึ้น

 

มีการอธิบายว่าทั้ง 2 ระบบนั้นไม่เหมือนกัน โดยในสหราชอาณาจักร "นาฬิกา" การแยกตัวเองจะเริ่มขึ้นเมื่อบุคคลนั้นมีอาการหรือได้รับผลการทดสอบเป็นบวก แล้วแต่ว่าอะไรจะมาก่อน แต่ในสหรัฐอเมริกา การแยกตัวเองจะเริ่มขึ้นหลังจากมีผลตรวจเป็นบวกแล้วเท่านั้น ซึ่งอาจเป็นเวลาหลายวันหลังจากที่มีอาการปรากฏขึ้นครั้งแรก

 

UKHSA บอกว่าในวันที่ 6 แบบจำลองของพวกเขาชี้ว่าผู้คน 10-30 % จะยังคงมีเชื้ออยู่ ขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาได้รับผลการทดสอบเร็วแค่ไหนหลังจากมีอาการ ส่วนการสิ้นสุดการแยกตัวเองหลังจาก 7 วัน ตามมาด้วยผลการทดสอบที่เป็นลบ 2 ครั้งนั้น ให้ผลคล้ายกับการแยกตัวเองเป็นเวลา 10 วัน เมื่อผู้คน 5% จะยังคงติดเชื้ออยู่
อังกฤษเตรียมรับมือแรงงานลาป่วยค่อนประเทศ เหตุเพราะติดโควิด

 

 

logoline