svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผวาโอมิครอนระบาด อังกฤษสั่งนักเรียนสวมหน้ากากในชั้นเรียน

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อังกฤษเป็นประเทศเดียวในสหราชอาณาจักรที่ไม่ได้แนะนำให้เด็กนักเรียนต้องสวมหน้ากากอนามัยในชั้นเรียน แต่สถานการณ์การระบาดของเชื้อโอมิครอน ทำให้รัฐบาลต้องยอมปรับเปลี่ยนท่าที

รัฐบาลอังกฤษประกาศให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาในประเทศต้องสวมหน้ากากอนามัยในขณะที่อยู่ในห้องเรียน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโอมิครอน

 

การนำมาตรการปกปิดปากและจมูกกลับมาใช้ใหม่ชั่วคราว มีจุดมุ่งหมายเพื่อแก้ไขปัญหาความวิตกกังวลเกี่ยวกับโรงเรียนที่ยังใช้ระบบการเรียนรู้ในโรงเรียนในภาคเรียนที่กำลังจะมาถึงนี้

 

ในขณะเดียวกัน สหภาพเจ้าหน้าที่โรงเรียน 6 แห่งได้ออกมาเรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของไวรัส

 

พวกเขาเตือนว่าการสอบระดับประเทศจะตกอยู่ในความเสี่ยงหากไม่มีมาตรการใด ๆ มาเพิ่มเติม

 

พวกเขายังเรียกร้องเรื่องอุปกรณ์การทำความสะอาดอากาศ การสนับสนุนทางการเงินสำหรับการขาดงาน และความช่วยเหลือเกี่ยวกับการทดสอบหาเชื้อในสถานที่ทำงาน 

ผวาโอมิครอนระบาด อังกฤษสั่งนักเรียนสวมหน้ากากในชั้นเรียน

 

 

โรงเรียนต่างๆ ทั่วสหราชอาณาจักรกำลังกลับมาเปิดอีกครั้งในสัปดาห์หน้าหลังจากหยุดไปตั้งแต่ช่วงคริสต์มาส โดยมีการขอให้นักเรียนเข้าร่วมการทดสอบหาเชื้อโควิดที่โรงเรียน

 

จนถึงปัจจุบัน อังกฤษเป็นประเทศเดียวในสหราชอาณาจักรที่ไม่ได้แนะนำให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยในห้องเรียน และตามแนวทางใหม่ ครูก็ยังไม่ต้องสวมมัน

 

แต่บางโรงเรียนและหน่วยงานท้องถิ่นบางแห่งในอังกฤษ กำหนดให้ต้องใช้หน้ากากในห้องเรียนกันแล้ว

 

สำหรับประกาศการเปลี่ยนแปลง ที่มีขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนโรงเรียนเปิดอีกครั้งนั้น รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ นาดิม ซาฮาวี บอกว่าจะใช้ไปจนถึงวันที่ 26 มกราคม

 

วันดังกล่าว เป็นช่วงที่มาตรการตามแผน B ของปัจจุบัน เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัสจะหมดลง แม้ว่ามันอาจจะถูกทบทวนในวันที่ 4 หรือใกล้กับวันที่ 4 มกราคมก็ตาม

ผวาโอมิครอนระบาด อังกฤษสั่งนักเรียนสวมหน้ากากในชั้นเรียน

รัฐมนตรีบอกว่า: "ไม่ต้องสงสัยเลยว่าโอมิครอนได้นำเสนอความท้าทาย แต่ภาคการศึกษาทั้งหมดได้ตอบสนองด้วยความพยายามขนานใหญ่ และสำหรับเรื่องนี้ ผมขอขอบคุณพวกคุณทุกคน นายกรัฐมนตรีและผม ชัดเจนแล้วว่าการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของเรา มาตรการเหล่านี้จะยกระดับการสนับสนุนโรงเรียนของเรา ในขณะที่เราทำทุกอย่างในอำนาจของเราเพื่อลดการหยุดชะงัก "

 

รัฐบาลยังประกาศด้วยว่า จะจัดหาเครื่องทำความสะอาดอากาศ 7,000 เครื่องสำหรับหน่วยงานการศึกษาต่าง ๆ  ขณะตามตัวเลขของรัฐบาลล่าสุด ปัจจุบัน มีโรงเรียนมากกว่า 24,400 แห่งในอังกฤษ

 

การขาดงานของพนักงานและอัตราการติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้นเมื่อสิ้นสุดภาคการศึกษาที่แล้ว ซึ่งเกิดจากการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของเชื้อโอมิครอนได้นำไปสู่ความกลัวว่าการศึกษาจะหยุดชะงักลงอีก

 

เจฟฟ์ บาร์ตัน เลขาธิการสมาคมผู้นำโรงเรียนและวิทยาลัยบอกว่าในขณะที่มีข้อเสียที่ชัดเจนในการใช้หน้ากากในห้องเรียน แต่ก็ชัดเจนว่าโอมิครอนมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอย่างมาก

 

เขาเสริมว่าการตัดสินใจของรัฐบาลเกี่ยวกับหน้ากากเป็นการยอมรับว่าช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีความท้าทายอย่างยิ่ง และปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือ "ความน่าจะเป็นของการขาดงานและขาดเรียนในระดับสูงอันเนื่องมาจากการระบาดของโอมิครอน "

ผวาโอมิครอนระบาด อังกฤษสั่งนักเรียนสวมหน้ากากในชั้นเรียน

 

 

logoline