svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเกาหลีใต้ข้ามพรมแดนเข้าไปสวามิภักดิ์ต่อเกาหลีเหนือ

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเกาหลีใต้รายหนึ่งทำประหลาด เสี่ยงชีวิตแอบข้ามพรมแดนที่มีการป้องกันสุดแน่นหนาและแสนอันตราย เข้าไปในเกาหลีเหนือ ที่ปัจจุบันมีการป้องกันพรมแดนสุดแน่นหนามากขึ้นไปอีก เพราะผวาโรคโควิด-19 โดยเชื่อว่าเขาต้องการไปอยู่กับฝ่ายเกาหลีเหนือ

กองทัพเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันอาทิตย์ ( 2 มกราคม ) ว่าชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งได้ข้ามเขตพรมแดนที่มีการป้องกันหนาแน่น เพื่อหลบหนีเข้าไปยังเกาหลีเหนือ ซึ่งเรื่องแบบนี้ไม่ค่อยจะเกิดขึ้นบ่อยนัก เนื่องจากส่วนมากจะเป็นการหลบหนีจากเกาหลีเหนือมายังเกาหลีใต้มากกว่า

 

ฝ่ายเสนาธิการผสมกองทัพเกาหลีใต้หรือ JCS เปิดเผยว่า กองทัพได้จัดปฏิบัติการออกค้นหาหลังจากตรวจพบบุคคลดังกล่าวเมื่อเวลาประมาณ 21:20 น. คืนวันเสาร์ ( 1 มกราคม ) ทางฝั่งตะวันออกของเขตปลอดทหาร (DMZ) ที่แบ่งแยกสองเกาหลีออกจากกัน ชาวเกาหลีใต้ข้ามพรมแดนเข้าไปสวามิภักดิ์ต่อเกาหลีเหนือ ชาวเกาหลีใต้ข้ามพรมแดนเข้าไปสวามิภักดิ์ต่อเกาหลีเหนือ

JCS ระบุว่าพวกเขายืนยันว่าบุคคลดังกล่าวได้ข้ามเส้นพรมแดนเมื่อเวลาประมาณ 22:40 น. และแปรพักตร์ไปอยู่กับฝ่ายเกาหลีเหนือ JCS เสริมว่า ปัจจุบัน ไม่สามารถยืนยันได้ว่าบุคคลดังกล่าวยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ แต่ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังฝ่ายเกาหลีเหนือผ่านทางสายด่วนการทหารเพื่อขอความคุ้มครองบุคคลดังกล่าวแล้ว

 

การข้ามพรมแดนซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมายในส่วนของเกาหลีใต้ เกิดขึ้นในขณะที่เกาหลีเหนือดำเนินมาตรการต่อต้านไวรัสโคโรนาที่เข้มงวดนับตั้งแต่ปิดพรมแดนในช่วงต้นปี 2563 แม้ว่าจะยังไม่มีการยืนยันว่าพบการติดเชื้อใด ๆ ก็ตาม

ชาวเกาหลีใต้ข้ามพรมแดนเข้าไปสวามิภักดิ์ต่อเกาหลีเหนือ

 

 

 

 

 

logoline