svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แฉพฤติกรรม "เจ้าอาวาสหัวร้อน" ตะโกนด่าไล่ญาติโยมทำบุญ

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลจี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ เจอ "เจ้าอาวาสวัดดัง" ออกอาการ "หัวร้อน" ตะโกนด่าคำหยาบ ไล่ญาติโยมที่มาทำบุญช่วงปีใหม่

กำลังเป็นคลิปที่ชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี พูดถึงกันอย่างมาก ภายหลังผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง เผยแพร่คลิปพฤติกรรมเจ้าอาวาสวัดดัง ตะโกนโวยวายไล่ญาติโยมที่เข้าไปทำบุญช่วงปีใหม่ โดยไม่มีเหตุผล

 

ซึ่งผู้โพสต์ เล่ารายละเอียดว่า ช่วงปีใหม่ได้เดินทางไปทำบุญ และถวายสังฆทานที่วัดชื่อดัง ต.พักทัน เมื่อเข้าไปภายในวัด รู้สึกบรรยากาศเงียบสงบแบบผิดสังเกต แต่ในใจคิดว่า ชาวบ้านคงเดินทางไปท่องเที่ยวกันหมด เมื่อเดินไปถึงศาลากลาง ได้มีพระลูกวัดเดินมารับ และเคาะประตูเรียกเจ้าอาวาส ที่อยู่ด้านในห้อง

แฉพฤติกรรม "เจ้าอาวาสหัวร้อน" ตะโกนด่าไล่ญาติโยมทำบุญ

แต่เวลาผ่านไป ทางเจ้าอาวาสก็ยังไม่ออกมา ทางพระลูกวัดจึงทำหน้าที่สวดแทน กระทั่งเจ้าอาวาสเปิดประตูออกมา ได้ตะโกนด่าพระลูกวัดทันที ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง ก่อนเริ่มพูดบ่นงึมงำ และเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ช่วงแรกคิดว่า คงด่าพระลูกวัด จนจับความได้ว่า เจ้าอาวาสกำลังด่าตนเองอยู่

 

สุดท้ายจึงหยิบสังฆทานเดินหนีออกมา แต่เจ้าอาวาสคากรณี กลับเดินตามด่า ด้วยถ้อยคำหยาบคาย และไล่ญาติโยมเหมือนหมูเหมือนหมา ทั้งนี้เมื่อเดินหนีมาถึงโรงทานเล็กๆ เจอกลุ่มนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ถูกเจ้าอาวาสตะโกนไล่มาเหมือนกัน

จากการสอบถามพระลูกวัดบอกว่า เจ้าอาวาสป่วยสมองตีบ ตอนงานกฐินก็มีด่าพระวัดอื่นเช่นกัน ส่วนตัวมองว่า หากป่วยแล้วมีอาการแบบนี้ ไม่เหมาะสมจะมาบวชเป็นพระแล้ว และอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการปัญหาต่อไป

แฉพฤติกรรม "เจ้าอาวาสหัวร้อน" ตะโกนด่าไล่ญาติโยมทำบุญ แฉพฤติกรรม "เจ้าอาวาสหัวร้อน" ตะโกนด่าไล่ญาติโยมทำบุญ

logoline