svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บช.น. เตือนม็อบนัดชุมนุมหน้าเรือนจำกระทบ ปชช. และการจราจร

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โชคดีคนไป ตจว.กันเยอะ! บช.น. เตือนม็อบนัดชุมนุมวันนี้ 3 จุดทั้งหน้าเรือนจำ - ศาลฎีกา - ใต้ทางด่วนดินแดง" กระทบ ปชช. และการจราจร สั่งเตรียมพร้อมกำลังคุมเข้มรักษาความสงบ ย้ำปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย

     วันนี้ (1 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. แถลงสถานการณ์และการปฏิบัติเกี่ยวกับการชุมนุมว่า ข้อมูลด้านการข่าว จะมีการชุมนุม 3 จุด โดยจุดแรก เป็นกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป จุดที่สองกลุ่มพลเมืองโต้กลับ นัดชุมนุมบริเวณหน้าศาลฎีกา เริ่มเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป และ จุดที่สาม เป็นการเฝ้าระวังกลุ่มทะลุแก๊สที่อาจชุมนุมบริเวณใต้ทางด่วนดินแดง 

 

     ทั้งนี้การชุมนุมอาจส่งผลกระทบต่อการจราจร ทั้งสิ้น 2 จุด ซึ่งจุดแรกบริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จะส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่สัญจรในถนนงามวงศ์วาน สะพานข้ามแยกพงษ์เพชร สะพานข้ามแยกลางเขน และลงโทลเวย์เข้าสู่ถนนงามวงศ์วาน จึงขอให้หลีกเลี่ยงการจราจรตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป และอีกจุดหากมีการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สใต้ด่วนดินแดง จะส่งผลกระทบที่ถนนอโศกดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า-ขาออกพหลโยธิน ซอย 2 จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาพการจราจรที่เป็นปัจจุบัน ได้ที่หมายเลข 1197

 

     เบื้องต้น ผบช.น. ได้จัดเตรียมกำลังพลไว้รักษาความสงบเรียบร้อย โดยย้ำให้กำลังทุกฝ่ายปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชนมาที่สุด
 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น.

     สำหรับการชุมนุมทางการเมืองวานนี้ (31 ธ.ค.) มีทั้งสิ้น 5 จุด ภาพรวมไม่มีเหตุความวุ่นวาย มีเพียงกลุ่มคณะราษฎรยกเลิก 112 (ครย.112) ได้ชุมนุมต่อเนื่อง มีผู้ร่วมชุมนุม 200 คนเศษ มีการจุดพลุ โดยพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ทราบ เพราะเป็นความผิดซึ่งหน้า หากมีการกระทำผิดจะได้ดำเนินคดีต่อไป ส่วนกลุ่มทะลุแก๊ส เมื่อวานนี้ไม่พบการทำกิจกรรมแต่อย่างใด
 

ภาพการชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ภาพการชุมนุมหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

     ขณะเดียวกันมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมที่อยู่ในความรับผิดชอบของ บช.น. มีทั้งสิ้น 809 คดี ทำการสอบสวนสั่งฟ้องไปแล้ว 409 คดี และอยู่ระหว่างการสอบสวน 400 คดี ซึ่ง บช.น. ขอเน้นย้ำว่าแม้ กทม. จะประกาศให้เป็นพื้นที่นำร่องด้านการท่องเที่ยว แต่การชุมนุมและการรวมกลุ่มทำกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ยังผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ จึงขอให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนอย่างสูงสุด

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น.
 

logoline