svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บช.น.แจงเหตุวุ่นวายระหว่างพิธีที่วงเวียนใหญ่ ผู้ก่อเหตุป่วยทางจิต

29 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าเป็นห่วง! บช.น.แจงเหตุวุ่นวายระหว่างพิธีวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะพระเจ้าตากสินฯ ที่วงเวียนใหญ่ ยันกรณีหญิงรายหนึ่งพยามเข้าใกล้ขบวนเสด็จเป็นผู้ป่วยทางจิต ส่งตัวรักษา รพ.สมเด็จเจ้าพระยาแล้ว

     วันนี้ (29 ธ.ค.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงภาพรวมการชุมนุมวันนี้ว่า มี 3 จุด คือกลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ในเวลา 16.00 น. , กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.00 น. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น. โดยขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางพื้นที่ ที่มีการจัดกิจกรรม เพื่อความสะดวกในการเดินทาง โดยทาง บช.น. ได้จัดเจ้าหน้าที่เพื่อรักษาความปลอดภัยให้ประชาชนแล้ว  

 

บช.น.แจงเหตุวุ่นวายระหว่างพิธีที่วงเวียนใหญ่ ผู้ก่อเหตุป่วยทางจิต
 

     ส่วนกรณีที่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายในพิธีวางพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชนั้น มี 2 กรณี กรณีแรกเป็นกลุ่มผู้ชุมนุม 3 ราย เข้ามาก่อความวุ่นวายใกล้กับพิธีการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บุปผาราม ได้มีการแจ้งข้อหา 2 คดี คือทำให้เกิดเสียงหรือกระทำความอื้ออึง และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน มีการเปรียบเทียบปรับคนละ 1,000 บาท ส่วนกรณีที่ผู้ชุมนุมทั้ง 3 รายจะแจ้งความข้อหาถูกเจ้าหน้าที่ทำร้ายร่างกาย ณ ตอนนีเยังไม่มีรายงานว่าจะมีการแจ้งความจากฝ่ายใด แต่อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ฝ่ายต่างก็ได้รับบาดเจ็บ  

 

บช.น.แจงเหตุวุ่นวายระหว่างพิธีที่วงเวียนใหญ่ ผู้ก่อเหตุป่วยทางจิต
 

     ส่วนกรณีที่มีหญิงรายหนึ่งพยามเข้าใกล้ขบวนเสด็จ จากการตรวจสอบเพิ่มต้นพบว่า เป็นหญิงชาวลาววัย 44 ปี ที่มาร่วมรับขบวนเสด็จกับลูกชายวัย 9 ขวบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากแพทย์พบว่า หญิงคนดังกล่าวมีอาการทางจิต จึงได้ทำการส่งตรวจที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา และได้รับการยืนยันว่ามีอาการทางจิตจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

     ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดต่อสามีชาวไทยเพื่อให้มารับไปทำการรักษา ส่วนลูกชายขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคม ส่วนหญิงรายนี้ จะยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากได้ระบการยืนยันจากแพทย์ว่ามีอาการทางจิต และยืนยันว่าทั้ง 2 เหตุการณ์ ไม่ได้มีความเชื่อมโยงหรือเกี่ยวข้องกัน 

 

บช.น.แจงเหตุวุ่นวายระหว่างพิธีที่วงเวียนใหญ่ ผู้ก่อเหตุป่วยทางจิต

logoline