svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สีจิ้นผิงกล่าวอวยพรปีใหม่แก่ชาวจีนทุกคน

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สีจิ้นผิงมอบคำอวยพรปีใหม่ให้แก่ชาวจีนทุกคน ซึ่งถ่ายทอดผ่านทั้งทางโทรทัศน์และทางออนไลน์ ขอบคุณทุกคนที่ทำงานอย่างหนัก ทำให้จีนเจริญก้าวหน้า และขอให้จีนเป็นประเทศที่เจริญรุ่งเรืองต่อไป

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน มอบคำอวยพรวันปีใหม่ให้แก่ชาวจีนทั้งที่อาศัยอยู่ในประเทศและต่างประเทศ จากกรุงปักกิ่ง ซึ่งเผยแพร่ผ่านเครือข่ายโทรทัศน์ของ China Media Group และทางออนไลน์ โดยเขาระบุว่าปีที่ผ่านมา เป็นปีที่มีความสำคัญ ซึ่งชาวจีนทุกคนได้ใช้ความพยายาม ทุ่มเททำหน้าที่ของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นภาคเอกชน ชุมชน โรงเรียน หรือโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้จีนเจริญก้าวหน้าได้อย่างรวดเร็วทุกวัน

สีจิ้นผิง พูดถึงความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของจีนในปี 2021 ไม่ว่าจะเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งพรรคคอมมิวนิสต์ การแก้ไขปัญหาความยากจน ความมั่นคงในฮ่องกงและมาเก๊า การพัฒนาและแจกจ่ายวัคซีนโควิดที่ทั่วถึง ความสำเร็จในการสำรวจอวกาศ และการได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กำลังจะเริ่มขึ้นเร็วๆ นี้

สีจิ้นผิงกล่าวทิ้งท้ายว่า ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศจีนก็จะก้าวข้ามปีเก่า เข้าสู่ปีใหม่ ซึ่งเขาขอแสดงความเคารพชาวจีนทุกคน ทั้งที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ ที่กำลังพยายามไล่ตามความฝันและขออวยพรปีใหม่แก่ชาวจีนทุกคน ให้ประเทศจีนเจริญรุ่งเรือง ผู้คนอยู่อย่างสันติสุขและสามัคคี

logoline