svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มมาเลย์ขู่เผาบ้าน ถ้าพ่อไม่ซื้อเบอร์เกอร์ให้

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความอยากเป็นเหตุหนุ่มชาวมาเลเซียวัย 29 ปี โทรศัพท์ไปบอกพ่อที่ออกไปซื้อกับข้าว ว่าถ้าไม่ซื้อเบอร์เกอร์กลับมาให้จะเผาบ้านให้วอด แต่เรื่องนี้มีหักมุมเพราะแทนที่พ่อจะทำตาม กลับไปแจ้งตำรวจมาจับไปนอนคุกยาว ๆ แทน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่รัฐสลังงอร์ของมาเลเซียเมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม เมื่อชายหนุ่มวัย 29 ปี ชื่ออาดิ๊บ ได้โทรศัพท์ไปข่มขู่พ่อของตัวเองที่กำลังออกไปซื้อกับข้าว ว่าให้รีบซื้อเบอร์เกอร์กลับมาให้โดยทันทีไม่อย่างนั้นจะเผาบ้านให้วอด 

 

แทนที่จะทำตามคำขู่ของลูกชาย พ่อของอาดิ๊บได้เข้าแจ้งความกับตำรวจทันทีและเขาถูกจับในวันที่รุ่งขึ้น และที่พ่อของเขาไม่สามารถซื้อเบอร์เกอร์ให้ลูกชาย ก็เพราะเป็นแค่พ่อค้าขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่มีรายได้แค่เดือนละ 1,000 ริงกิต (ไม่ถึง 8,000 บาท)

ทนายของอาดิ๊บได้พยายามขอความเห็นใจจากศาลให้ลงโทษเขาแค่เบาะ ๆ เพราะเขาก็มีรายได้เพียงเล็กน้อยต่อเดือนเช่นกัน แต่ฝ่ายอัยการบอกว่าอาดิ๊บควรได้รับบทเรียนจากพฤติกรรมที่ไม่ดีต่อพ่อแท้ ๆ ของเขา เขาควรให้ความเคารพไม่ใช่ข่มขู่ 

ในที่สุดอาดิ๊บก็ถูกศาลตัดสินจำคุก 5 เดือน ตามมาตรา 506 แห่งประมวลกฎหมายอาญาสำหรับคดีข่มขู่คุกคาม เพื่อให้ผู้กระทำผิดได้ตระหนักว่าการใช้ความรุนแรงและการข่มขู่ไม่เคยแก้ปัญหาบางอย่างได้ ดังนั้นอย่าหันไปใช้ความรุนแรงเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ

logoline