svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรื่องเศร้า! เสือต้องตายเพราะคนไร้สำนึก

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บางครั้งความสิ้นคิดของคนเราก็นำไปสู่ความสูญเสียที่ไม่อาจทดแทนได้ ดังเช่นกรณีของพนักงานทำความสะอาด ที่แอบเข้าไปในที่อยู่ของเสือที่สวนสัตว์ในฟลอริดาแล้วถูกเสือกัดแขน จนตำรวจต้องตัดสินใจฆ่าเสือเพื่อช่วยเขา

ตำรวจรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอบันทึกโดยกล้องที่ติดตัวตำรวจ ที่แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ต้องยิง "Eko" เสือโคร่งมาลายูเพศผู้วัย 8 ขวบ ของสวนสัตว์ "Naples" ในรัฐฟลอริดา เมื่อคืนวันพุธที่ 29 ธันวาคม เพื่อช่วยชีวิต River Rosenquist พนักงานทำความสะอาด ที่ร้องโหยหวนขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด หลังแอบเข้าไปในบริเวณที่อยู่ของเสือ และอาจพยายามให้อาหารหรือไม่ก็เล่นกับมัน ด้วยการสอดแขนผ่านซี่ลวดของกรง แต่เกิดแขนติดทำให้ถูกเสือกัด 

 

เรื่องเศร้า! เสือต้องตายเพราะคนไร้สำนึก

ตำรวจ 2 นาย จาก Collier County พยายามเตะกรงเพื่อให้ Eko ปล่อย Rosenquist แต่ไม่สำเร็จ ทำให้หนึ่งในนี้ตัดสินใจยิงมันโดยเชื่อว่าเป็นหนทางเดียวที่จะช่วยชีวิตของ Rosenquist ได้ ซึ่งไม่แน่ชัดว่าหลังจากนี้ Rosenquist ที่เป็นพนักงานของบริษัททำความสะอาดที่เป็นคู่สัญญาของสวนสัตว์ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับสวนสัตว์จะถูกดำเนินคดีหรือไม่ 

 

คลิปวิดีโอที่ถูกเบลอแสดงให้เห็น Rosenquist วัย 26 ปี ตะโกนขอความช่วยเหลืออยู่ที่พื้นข้างกรงเสือ และมือข้างที่ถูกเสือกัดเต็มไปด้วยเลือด ก่อนที่ตำรวจจะช่วยกันเตะกรงเพื่อให้เสือปล่อย ก่อนตัดสินใจยิงมันไปหนึ่งนัด ซึ่ง Eko ได้คำรามออกมาก่อนถอยออกไป 

 

เรื่องเศร้า! เสือต้องตายเพราะคนไร้สำนึก

จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า Rosenquist มีหน้าที่ทำความสะอาดห้องน้ำและร้านขายของชำร่วย แต่เขากลับแอบย่องเข้าไปในที่อยู่ของเสือ ซึ่งตำรวจบอกว่าเป็นการกระทำที่ "ไม่ได้รับอนุญาตและเป็นอันตราย" โดยในแถลงการณ์ที่ออกโดยสถานีตำรวจ Collier County ระบุว่า "ตำรวจได้ทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ในสถานการณ์นั้น และก็ต้องตัดสินใจเลือกหนทางเดียวที่จะช่วยชีวิตชายคนนี้ไว้" 

 

Rosenquist ถูกระบุว่าได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง แต่ไม่ทราบอาการล่าสุด ส่วน Eko หลังถูกยิงทางสัตวแพทย์ของสวนสัตว์ได้ทำให้มันสงบเพื่อเข้าไปดูอาการบาดเจ็บ และพบว่ามันไม่ตอบสนองและสรุปว่ามันตายจากอาการบาดเจ็บ

 

เรื่องเศร้า! เสือต้องตายเพราะคนไร้สำนึก

logoline