svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สุดงง! ลูกใครหว่านั่งเล่นใต้ท้องรถเทรลเลอร์

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ใช้รถใช้ถนนสายหนึ่งในรัฐซาบาห์ ของมาเลเซีย พากันประหลาดใจที่เห็นเด็กผู้หญิงเข้าไปนั่งเล่นที่ใต้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์คันหนึ่งที่จอดติดไฟแดงอยู่ และแสดงความห่วงใยรวมถึงตั้งคำถามว่า ลูกใคร พ่อแม่ไปไหน ทำไมอยู่ในสภาพที่เสี่ยงแบบนี้

ในเพจเฟซบุ๊กของตำรวจจราจรมาเลเซียที่ใช้ชื่อแอคเคานต์ว่า "Inforoadblock" ได้แชร์คลิปเพื่อเตือนประชาชนให้ตระหนักถึงความปลอดภัยบนท้องถนน โดยคำนึงถึงการแสดงพฤติกรรมที่อันตรายของพวกเขา ถ้าผิดพลาดแม้แต่นิดเดียวก็อาจได้รับบาดเจ็บรุนแรงหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ 

 

ในคลิปแสดงให้เห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งนั่งเล่นอยู่ใต้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ที่จอดติดไฟแดงในเมืองบันดาร์ ศรี เพอร์ดานา รัฐซาบาห์ ท่ามกลางข้อกังขาของผู้ที่เห็นคลิปว่าพ่อแม่ของเด็กอยู่ที่ไหน และเด็กคนนี้มาจากไหนทำไมไปอยู่ในที่เสี่ยงแบบนั้น ทั้งยังตำหนิคนที่ถ่ายคลิปด้วยว่าแทนที่จะมัวถ่ายคลิป ควรจะรีบไปถามไถ่เด็กว่าเป็นยังไงมายังไงถึงได้ไปนั่งอยู่ตรงนั้น 

 

ในบรรดาเมนต์แรง ๆ ของชาวเน็ตได้รวมทั้ง "คนที่ถ่ายคลิปก็สิ้นคิดด้วย เข้าไปคุยกับเด็กสิ" ... "จะถ่ายจนเด็กบาดเจ็บหรือไง เป็นคนแบบไหนกันเนี่ย" และ "ทำไมคนถึงทนดูอยู่ได้ รถบรรทุกไม่ได้วิ่งอยู่ใช่ไหม ก็เข้าไปถามเด็กสิว่ามานั่งอยู่ใต้รถได้ยังไง อย่าแค่ดูอย่างเดียว" 

ความเห็นของคนส่วนใหญ่เป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า "แม้คนที่ถ่ายคลิปจะคิดว่าอยู่สถานการณ์ที่ไม่สะดวก หรือไม่สบายใจที่จะเดินดุ่ม ๆ เข้าไปหาเด็ก และการทำในสิ่งที่ถูกต้องบางทีก็ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ยังเป็นสิ่งที่ควรทำอยู่ดี" คนที่เห็นคลิปพากันหวังว่าเด็กจะปลอดภัยเมื่อกลับไปหาพ่อแม่ และเรียกร้องไปยังทุกคนว่าให้วางโทรศัพท์มือถือ และเข้าให้การช่วยเหลือเมื่อสถานการณ์มันเรียกร้องจะดีกว่า 

logoline