svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เมียนมาตัดสินจำคุกดาราอีก 3 คน โทษฐานต่อต้านรัฐบาล

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงชื่อดังชาวเมียนมา 3 คนถูกศาลตัดสินจำคุกและใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 3 ปี โทษฐานปลุกระดมและเข้าร่วมการประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมา

ศาลในเมืองย่างกุ้งของเมียนมาซึ่งถูกควบคุมโดยกองทัพ ตัดสินจำคุกนักแสดงชื่อดังอีก 3 คน เป็นเวลา 3 ปี โทษฐานปลุกระดมผู้คนให้ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาล ซึ่งนักแสดงทั้ง 3 คน มีชื่อว่า ปเย ตี อู และ อินดรา จ่อ ซิน ซึ่งสองคนนี้เป็นสามีภรรยากันและเป็นนักแสดงค่าตัวสูงทั้งคู่ และ ลู มิน นักแสดง ผู้กำกับชื่อดัง โดยทั้งสามคนจะถูกบังคับใช้แรงงานหนักในระหว่างถูกจำคุกด้วย ปเย ตี อู และ อินดรา จ่อ ซิน

 

ลู มิน นักแสดง ผู้กำกับชาวเมียนมา นักแสดงชื่อดังทั้งสามคนเป็นส่วนหนึ่งของชาวเมียนมาที่ถูกจับกุมมากกว่า 11,000 คน หลังจากที่กองทัพเมียนมาได้ก่อรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และพยายามจะใช้ความรุนแรงเพื่อกวาดล้างกลุ่มผู้ประท้วงเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งการใช้ความรุนแรงของกองทัพทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,300 คน และสถานการณ์ยังไม่สงบจนถึงตอนนี้

เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา ไป่ ทาคน นายแบบและนักแสดงชื่อดังชาวเมียนมา ที่เป็นหนึ่งในผู้ที่ออกมาประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหาร ก็เพิ่งถูกศาลตัดสินจำคุกและใช้แรงงานหนักเป็นเวลา 3 ปีเหมือนกัน ซึ่งสำนักข่าวรอยเตอร์ พยายามติดต่อโฆษกของกองทัพเมียนมา เพื่อสอบถามเกี่ยวกับความโปร่งใสในการตัดสินคดี แต่ถูกปฏิเสธไม่แสดงความคิดเห็น

logoline