svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยืนยันเจ้าหน้าที่องค์กรช่วยเหลือเด็ก 2 คน ถูกกองทัพเมียนมาสังหารหมู่

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

องค์กร Save the Children ยืนยันแล้วว่าเจ้าหน้าที่ 2 คน เสียชีวิตจากการถูกกองทัพเมียนมาสังหารหมู่ในวันคริสต์มาสอีฟ ที่มีผู้เสียชีวิตและเผาศพมากกว่า 35 คน

องค์กร Save the Children ซึ่งเป็นองค์กรช่วยเหลือเด็ก ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงลอนดอนของอังกฤษ ออกมายืนยันแล้วว่าเจ้าหน้าที่ขององค์กร 2 คน ที่สูญหายไปในวันที่ 24 ธันวาคมที่ผ่านมา ระหว่างตกอยู่ในวงล้อมที่กองทัพเมียนมาโจมตีฝ่ายต่อต้านในรัฐกะยา และรถยนต์ของพวกเขาเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ถูกโจมตีและเผาทำลาย ซึ่งตอนนี้ทางองค์กรสามารถยืนยันได้แล้วว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน เสียชีวิตจากการสังหารหมู่ในวันนั้น ซึ่งมีผู้เสียชีวิตและถูกเผาศพมากกว่า 35 คน รวมทั้งเด็กและผู้หญิง

อิงเกอร์ แอชชิง ประธานองค์กร Save the Children เปิดเผยว่าเจ้าหน้าที่ทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นผู้ชายและเพิ่งจะเป็นพ่อคน อยู่ระหว่างการเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อพักผ่อนในช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่กลับตกอยู่ในวงล้อมของการโจมตีบนถนน ซึ่งทหารของกองทัพเมียนมา บังคับให้ทุกคนลงจากรถ จับกุมคนบางส่วน แต่สังหารคนเกือบทั้งหมดและเผาศพกับรถยนต์

องค์กร Save the Children มีเจ้าหน้าที่ทำงานในเมียนมาประมาณ 900 คน ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้กับเจ้าหน้าที่ทุกคนที่พยายามทำงานด้านมนุษยธรรมอย่างหนักเพื่อมอบความช่วยเหลือให้กับเด็กทั่วเมียนมา แต่กลับถูกสังหารอย่างไร้ความปราณี ซึ่งขณะนี้ องค์กร Save the Children ได้สั่งระงับปฏิบัติการบางส่วนในพื้นที่ของเมียนมาที่มีสถานการณ์รุนแรง เพื่อความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่

logoline