svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ควีนห่วงเจ้าชายวิลเลียมจนนอนไม่หลับ

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกบ่อยครั้ง ส่งผลให้สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงไม่สามารถบรรทมหลับได้เลย เพราะทรงห่วงใยครอบครัวของเจ้าชายวิลเลียม ซึ่งเป็นรัชทายาทลำดับที่ 2 แห่งราชบัลลังก์อังกฤษ

ควีนห่วงเจ้าชายวิลเลียมจนนอนไม่หลับ

 

มีรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ ทรงไม่สามารถบรรทมหลับได้หลายคืนติดต่อกัน ด้วยเพราะทรงห่วงที่เจ้าชายวิลเลียม ดยุก แห่งเคมบริดจ์ และครอบครัว ทรงเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์เป็นหลัก โดยแหล่งข่าวได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ว่า เพราะอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกที่คร่าชีวิตนักบินประจำพระองค์และคนอื่นๆ อีก 3 คน ยังคงทำให้พระองค์ทรงทุกข์พระทัยมาจนทุกวันนี้ และยิ่งทรงห่วงใยพระนัดดากับครอบครัวมากยิ่งขึ้น 

 

ควีนห่วงเจ้าชายวิลเลียมจนนอนไม่หลับ
 

แหล่งข่าวระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถ ซึ่งทรงประทับที่ปราสาทวินด์เซอร์จะทรงเตือนเจ้าชายวิลเลียม เมื่อทรงกลับจากทรงพักผ่อนวันหยุดเทศกาลคริสต์มาสกับพระชายา เคท กับพระโอรส-พระธิดา ที่ตำหนักในนอร์ฟอล์ค

ควีนห่วงเจ้าชายวิลเลียมจนนอนไม่หลับ

 

โศกนาฎกรรมที่ทำให้สมเด็จพระราชินีนาถทรงจำฝังพระทัย เกิดขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2510 เมื่อพลอากาศจัตวาจอห์น เบลาท์ กัปตันเที่ยวบินประจำพระองค์ เสียชีวิตในเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกใกล้นิวบิวรี่ ราชมณฑลบาร์กเชอร์ พร้อมกับคนอื่นๆ อีก 3 คน และแม้จะไม่มีสมาชิกพระราชวงศ์บนเฮลิคอปเตอร์ แต่เจ้าชายฟิลิปเพิ่งทรงใช้งานส่งผลให้สมเด็จพระราชินีนาถทรงปฏิเสธการเดินทางโดยอากาศยานใช้ใบพัดหมุนทุกประเภท จนกระทั่งในปี 2520 ซึ่งตรงกับครบรอบการครองราชย์ครบ 25 ปี และทรงมีพระราชดำริที่จะเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือ และมีทางเดียวที่จะทำได้คือต้องเสด็จโดยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งครั้งนั้นทรงยอม แต่ก็ยังไม่ทรงโปรด และจะทรงไม่ใช้งานในช่วงฤดูหนาว และเวลากลางคืนอย่างเด็ดขาด 

 

ควีนห่วงเจ้าชายวิลเลียมจนนอนไม่หลับ
 

logoline