svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” อัด “วิโรจน์” ด่าผีเจาะปากวิจารณ์ฉายา “บิ๊กตู่” ไล่หันดูตัวเอง

28 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ป้องนาย! “ธนกร” อัด “วิโรจน์” ด่าผีเจาะปากวิจารณ์ฉายา “บิ๊กตู่” ไล่หันดูตัวเอง ยืนยัน “นายกฯ” บริหารบ้านเมืองเพื่อประโยชน์ของคนไทยทุกคน

     วันนี้ (28 ธ.ค.) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง กรณีการตั้งฉายารัฐบาลจากสื่อมวลชน ว่า ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของสื่อมวลชนประจำทำเนียบ และขอขอบคุณพี่น้องสื่อมวลชนที่ร่วมทำงานกับรัฐบาลตลอดปี 2564 ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลยืนยันว่า จะบริหารบ้านเมืองเพื่อให้คนไทยมีความสุข ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างรายได้ตั้งแต่ฐานราก และสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ให้กับประเทศไทยต่อไป

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

     นายธนกร กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่า ฉายาชำรุดยุทธ์โทรมของ พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าตรงดี เพราะนายกฯ หมดสภาพการเป็นผู้นำแล้วนั้น ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร เพราะความคิดแบบนี้ออกจากปากนายวิโรจน์มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง อยากพูดอะไรก็พูด พูดแบบผีเจาะปาก ไม่สนข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น ขอให้ได้ดิสเครดิตรัฐบาลก็พอ ทั้งๆ ที่หากย้อนดูผลงานของฝ่ายค้านแล้ว ชำรุดทรุดโทรมจนมีหรือไม่มีฝ่ายค้านในสภาฯ ก็แทบจะไม่ต่างกัน เพราะวันๆ จ้องแต่จะเล่นเกมการเมืองนอกสภาฯ ท่าเดียว เกาะกระแสม็อบไปเรื่อย แต่พอเห็นม็อบจาบจ้วงสถาบันหนักข้อขึ้น ก็รีบหันหัวเรือกลับมาดิสเครดิตรัฐบาลต่อในสภาฯ แม้แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกันเองก็ยังเอือม 

 

 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล

     "ตลอดปีที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ควบคู่กับการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผ่านมาตรการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ และโครงการต่าง ๆ ที่จะสร้างประโยชน์และสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยินดีเปิดรับฟังความคิดเห็นจากสื่อมวลชนและประชาชนทุกภาคส่วน เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงปัญหาต่าง ๆ ที่ยังมีอยู่" นายธนกร กล่าว 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline