svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" ชมฉายา "ยื้อยุทธ์" สะท้อนภาพขัดแย้งรัฐบาลได้ชัดเจน

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย” ชมฉายารัฐบาล “ยื้อยุทธ์” เหมาะสมสะท้อนภาพขัดแย้งรัฐบาลได้ชัดเจน

วันนี้ (27 ธ.ค.) น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงฉายารัฐบาลในปีนี้ ว่า เป็นสีสันในช่วงท้ายปี ที่ผู้สื่อข่าวมอบให้ และมีความชัดเจนเห็นภาพของรัฐมนตรีหลายคนที่ได้รับฉายาในปีนี้ เช่น ฉายา "ว้ากซีน" ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่มาจากคำว่า "วัคซีน" ที่มีปัญหาทั้งขาดแคลน ทำให้เกิดการเจ็บป่วยอย่างรุนแรง สูญเสียสมาชิกในครอบครัว

 

ทำให้เกิดความเศร้าโศก เมื่อเห็นว่า ต้นเหตุมาจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็เห็นด้วยกับผู้สื่อข่าวที่อธิบายที่มาของคำนี้ และฉายาอื่น ๆ เมื่อได้อ่านคำอธิบายแล้วก็เห็นภาพที่ค่อนข้างชัด

 

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย

 

ส่วนฉายารัฐบาล "ยื้อยุทธ์" น.ส.ธีรรัตน์ มองว่าเป็นการใช้คำตั้งฉายาที่เหมาะสม ก็แน่นอนว่าผู้นำของรัฐบาลก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาก็มีการยื้อยุดฉุดกระชากอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาเราจะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีโอกาสที่จะไม่ได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎร

 

 

แต่ก็มีการยื้อมีการแย่งชิง และเห็นว่ามีการนำเสนอรายชื่อผู้ที่่สนับสนุน และสมาชิกที่ไม่ปรากฏตัวในวันนั้นด้วย แต่สุดท้ายก็ตกลงกันได้ ก็ถือว่า "พล.อ.ประยุทธ์" ยื้อสำเร็จ ซึ่งทั้งหมดก็เป็นประมวลการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาจริง ๆ

 

"เพื่อไทย" ชมฉายา "ยื้อยุทธ์" สะท้อนภาพขัดแย้งรัฐบาลได้ชัดเจน

logoline