svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แซะ"บิ๊กตู่"ลาออกเพื่อคนไทยเป็นของขวัญปีใหม่ดีที่สุด

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สงคราม"ชี้"ประยุทธ์ จันทร์โอชา"ลาออกคือของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้ อัดทำให้จนแล้วแจกเป็นการทำลายสังคมไทย ชี้ยุค"บิ๊กตู่"”ทำคนไทยไร้สุข

27 ธันวาคม  2564 นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่า การที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งทุกกระทรวงมอบของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน โดยอ้าง 2 ปีที่ผ่านมา ประชาชนไม่มีความสุขเพราะโควิด ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ กำลังโยนความผิดไปให้ไวรัสโควิด-19 คือตัวการสำคัญที่พรากความสุขไปจากประชาชน ในความเป็นจริงประชาชนไม่มีความสุขมานานเกิน 7 ปี ตั้งแต่พล.อ.ประยุทธ์บริหารประเทศ เพราะรัฐบาลได้พรากความสุข รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะจากประชาชนไป เนื่องจากการบริหารประเทศไร้ประสิทธิภาพ ส่งผลกระทบกับทุกภาคส่วนทั้งธุรกิจและสังคม ล้วนหมดหวังกับพล.อ.ประยุทธ์นานแล้ว 

 

แซะ"บิ๊กตู่"ลาออกเพื่อคนไทยเป็นของขวัญปีใหม่ดีที่สุด

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเลิกหลอกตัวเองว่าเศรษฐกิจดี เพราะสวนทางกับความเป็นจริง เพราะรัฐบาลกู้เงินมหาศาล ประเด็นหลัก คือ เงินที่กู้มานำไปหาประโยชน์ทางการเมือง มากกว่าฟื้นฟูเศรษฐกิจตามวัตถุประสงค์ในการขอกู้ อีกทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ เอื้อประโยชน์กับเจ้าสัวและนายธนาคาร ในการหากำไรจากเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของรัฐ ส่งผลให้ผู้ประกอบการมากกว่า 2,480,000 ราย ไม่สามารถเข้าถึงสินเชื่อของธนาคารพาณิชย์ได้ตั้งแต่ก่อนเกิดโควิด-19 ยิ่งไม่มีสิทธิเข้าถึงสินเชื่อของรัฐเลย เนื่องมาจากมาตรการของพล.อ.ประยุทธ์ ไร้ความจริงใจที่จะฟื้นเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

"นโยบายหลักของพล.อ.ประยุทธ์ คือ นโยบายที่เลวร้ายมาก ทำลายระบบเศรษฐกิจรากฐาน การทำให้จนแล้วแจก ทำให้เจ๊งแล้วช่วยเหลือ เพื่ออ้างความชอบธรรมในการช่วยเหลือ ทุกวันนี้นโยบายแจกแหลก โดยไม่สนใจวินัยการเงินการคลัง สร้างภาระหนี้มหาศาล ส่งผลกระทบกับการพัฒนาประเทศ ถึงเวลานี้ยังบอกพร้อมที่จะอยู่ในตำแหน่งอีก จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน เสียงสะท้อนที่มาจากประชาชนทั่วประเทศ บอกว่าของขวัญปีใหม่ที่คนไทยอยากได้คือ การลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคือของขวัญที่ดีที่สุดของคนไทยทั้งประเทศ" นายสงคราม กล่าว

logoline