svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โซเชียลไล่ขุดอดีต "เพชร กรุณพล" ปมทวิตเชียร์ติดโควิด-แซะความเชื่อ

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล "เพชร กรุณพล" ถูกรับน้องแล้ว หลังโลกโซเชียลแห่ขุดทวิตเก่า อ้างว่าเป็นข้อความที่นักแสดงรายนี้ เคยเขียนไว้ในอดีต ทั้งข้อความเชิง "เชียร์" ให้บางคนติด "โควิด" และแซะเกี่ยวกับความเชื่อ??

กำลังเป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับ "เพชร กรุณพล" นักแสดงวัย 45 ปี ที่เพิ่งจะเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ลงเลือกตั้งซ่อมเขตหลักสี่ แทนนายสิระ เจนจาคะ หลังหลุดเก้าอี้ ส.ส.เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าเคยต้องโทษคดีฉ้อโกง

 

ภายหลัง “เพชร” เปิดตัวไม่นาน ได้กลายเป็นขวัญใจคนใหม่ให้บรรดาแฟนคลับพรรคก้าวไกล เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา นักแสดงรายนี้มักจะทวิตข้อความ หรือแสดงความเห็นตำหนิรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นระยะ

โซเชียลไล่ขุดอดีต "เพชร  กรุณพล" ปมทวิตแช่งติดโควิด-แซะความเชื่อ

แต่อีกมุมหนึ่ง ได้มีสมาชิกโซเชียลแห่กันไล่ขุดข้อความเก่าๆ ที่ “เพชร” เคยทวิตผ่านบัญชี “@petchy66” เมื่อครั้งยังไม่ลงสนามการเมือง มีทั้งพาดพิงรัฐบาล และสถาบันอื่นๆ  

 

เช่น ข้อความทวิตเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.2563 ซึ่งโซเชียลมีการแชร์ข้อความที่อ้างว่า “เพชร” เขียนถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด โดยระบุว่า “ข้าราขการทำเนียบติดโควิด 6 คน สาธุ ขอให้ได้ให้โดนทีเถอะ จะทานมังให้ปีนี้เลย” แต่เมื่อเข้าไปตรวจสอบในทวิต กลับไม่พบข้อความดังกล่าวปรากฏอยู่แล้ว

โซเชียลไล่ขุดอดีต "เพชร  กรุณพล" ปมทวิตแช่งติดโควิด-แซะความเชื่อ

นอกจากนี้ยังมีการแชร์ข้อความที่อ้างว่า “เพชร” เป็นคนทวิตเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2564 ที่มีการระบุว่า “พอดีลูกค้าที่มาบ้านค่อนข้างมีเหตุผล และพร้อมรับฟังน่ะครับ ไม่ต้องหาอะไรมาติดฝาบ้านให้กราบไหว้แบบไร้เหตุผลครับ”

 

จากนั้นมีสมาชิกโซเชียลท่านหนึ่ง ทวิตตอบโต้ว่า “การเอารูปมาติดให้กราบไหว้ที่ฝาบ้าน ไม่ใช่ไร้ซึ่งเหตุผลค่ะ เป็นการกราบไหว้ที่รู้สึกสำนึกในบุญคุณ อันนี้เหตุผลหลัก ในการให้เคารพสูงสุด อย่างเช่น บุพการีที่ได้เสียชีวิตไปแล้ว หรือแม้แต่บรรพบุรุษ ยินดีที่จะรับฟังเหมือนกันนะคะ ถ้าไม่แซะและใช้ซึ่งเหตุผล อันนี้ประชาธิปไตยแบบไม่ต้องแซะค่ะ”      

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบในทวิตเตอร์ของ "เพชร" กลับไม่พบข้อความชุดดังกล่าว ที่มีการกล่าวอ้างกันปรากฎอยู่แล้ว

โซเชียลไล่ขุดอดีต "เพชร  กรุณพล" ปมทวิตแช่งติดโควิด-แซะความเชื่อ

logoline