svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คลัสเตอร์ "2 ผัวเมียกาฬสินธุ์" ติดโควิดอีก 45 คน เร่งตรวจ "โอมิครอน" หรือไม่

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่หมด! พบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ 2 สามีภรรยา ที่เดินทางกลับจากเบลเยียมอีก 45 คน ล่าสุดรอผลยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์ "โอมิครอน" หรือไม่

 วันนี้ (25 ธ.ค.) นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารสุข จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นนักดนตรี พนักงานเสิร์ฟ และลูกค้าร้านอาหารกึ่งผับแห่งหนึ่งในตลาดโรงสี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จำนวน 19 ราย ซึ่งเชื่อมโยงกับ 2 สามีภรรยาที่กลับจากประเทศเบลเยียม ที่เข้าไปรับประทานอาหารกับญาติ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดผลการตรวจพิสูจน์สายพันธุ์โควิดจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ยืนยันว่าเป็นสายพันธุ์โอมิครอน

 

สำหรับภาพรวมผู้ติดเชื้อในกาฬสินธุ์ มีติดเชื้อเพิ่ม 61 ราย โดยในจำนวนนี้ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับในตลาดโรงสี เชื่อมโยง 2 สามีภรรยาที่กลับจากเบลเยียม 45 คน ซึ่งผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ไปนั่งดื่มกินในร้าน และบริเวณรอบในตลาดโรงสี เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.และวันต่อมา ส่งผลให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์นี้ 64 ราย

โดยจำนวน 45 รายล่าสุด อยู่ระหว่างการยืนยันผลตรวจว่า เป็นสายพันธุ์โอมิครอนหรือไม่ พร้อมกับเร่งสอบสวนโรคเชิงรุกและคัดกรองกลุ่มเสี่ยง

 

ทั้งนี้จะกำหนดมาตรการควบคุมโรค คาดว่าจะเสนอปิดสถานที่เสี่ยงที่เป็นต้นตอของการแพร่เชื้อ และสถานที่เสี่ยงต่างๆ ส่วนร้านที่พบว่า 2 สามีภรรยาไปนั่งดื่มกิน เบื้องต้นได้ปิดให้บริการไปแล้วก่อนหน้านี้

คลัสเตอร์ "2 ผัวเมียกาฬสินธุ์" ลามติดอีก 45 คน เร่งตรวจโอมิครอน

logoline