svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ขอผู้ประกอบการจัดปีใหม่ภายใต้กรอบ COVID Free Setting

25 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาลเผย "นายกฯ" กำชับผู้ประกอบการ จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ภายใต้ COVID Free Setting งดขายบัตรหน้างาน และให้ทุกจังหวัดเตรียมแผนเผชิญเหตุช่วงปีใหม่และหลังเทศกาล

25 ธันวาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กำชับให้ทุกกิจการ กิจกรรม จัดงานเคาท์ดาวน์ภายใต้มาตรการ COVID Free Setting อย่างเคร่งครัด และต้องเป็นไปตามมาตรการการจัดงานตามที่ ศบค. กำหนด

 

ทั้งนี้ ต้องมีการกำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน พร้อมให้มีการลงทะเบียนล่วงหน้า ไม่ควรมีการขายบัตรเพิ่มเติมหน้างาน ซึ่งทั้งผู้จัดงานและผู้เข้าร่วมงาน ควรได้รับการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และผู้เข้าร่วมงานต้องแสดงผลตรวจ ATK ก่อนเข้างานด้วย ขณะเดียวกัน นายกฯ ยังขอความร่วมมือจากประชาชน ในการจัดกิจกรรมสังสรรค์ภายในที่พักอาศัย ขอให้จัดในสถานที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทดี เพื่อลดการติดเชื้อภายในครอบครัวอีกด้วย

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่วันนี้ (25ธ.ค.) มีจำนวน 2,766 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวัง 2,587 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 59 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ ที่ต้องขัง 57 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 63 ราย รวมมีจำนวนผู้ป่วยสะสม 2,178,575 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. มีจำนวนยอดผู้หายป่วยกลับบ้าน 3,805 ราย หายป่วยสะสม 2,121,331 ราย ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ผู้ป่วยกำลังรักษา 37,123 ราย และเสียชีวิต 30 ราย

นอกจากนี้ นายกฯกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย ตำรวจ ดูแลประชาชนในระดับพื้นที่ ซึ่งประชาชนบางส่วนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาหรือท่องเที่ยว ทำให้มีการเคลื่อนที่ของประชากรจำนวนมาก จึงขอให้ทุกจังหวัดเตรียมแผนรองรับสถานการณ์ สำรวจและประเมินความพร้อมเตียงผู้ป่วย ยาและเวชภัณฑ์ บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยทั้งในโรงพยาบาล และระบบการกักตัวแบบ Home Isolation : HI หรือ Community Isolation : CI  และพร้อมขอให้เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็ม 1-2 และเข็มกระตุ้นอย่างต่อเนื่องด้วย

logoline