svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กตู่ อวยพรปีใหม่สื่อ ขออย่าพาดหัวข่าวให้ตระหนก ปัดสอนลูกน้องคอยเชียร์

24 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กตู่ อวยพรปีใหม่สื่อ ขออย่าพาดหัวข่าวให้ตระหนก ขยายความขัดแย้ง ปัดสอนลูกน้องคอยเชียร์ตนคนเดียว เปรยวันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้ อวยพรสื่อ “ไปฉลองกันดีๆนะ ระวังติดโควิด

     วันนี้ (24 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวอวยพรปีใหม่สื่อมวลชนทุกแขนงว่า ในนามของนายกฯ และรัฐบาล ขอบคุณในการทำงานร่วมกันในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือ เสริมสร้างสื่อทุกสื่อให้เป็นสื่อที่มีจรรยาบรรณ สิ่งไหนที่จะขยายเป็นความขัดแย้งขอให้ลดลง เพื่อประเทศชาติจะได้เดินไปข้างหน้า ขอให้ช่วยกันตรวจสอบคัดกรองข่าวสารต่างๆ ด้วย อย่าพาดหัวข่าวสร้างความตื่นตระหนก ให้อ่านในเนื้อข่าวด้วย 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม


 

     ในส่วนของประชาชน ขอให้คนไทยทุกคนที่มีถิ่นพำนักในไทยและต่างประเทศ มีความสุข ความเจริญ ประสบผลสำเร็จมีรายได้ที่สูงขึ้น มีสุขภาพที่ปลอดภัย สมความปราถนาในสิ่งที่ถูกที่ควร สุขภาพแข็งแรงทั้งกายและใจ ฟันฝ่าในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ ไปให้ได้ และรัฐบาลพยายามอย่างยิ่งที่จะทำให้ทุกคนมีความสุขในช่วงปีใหม่และต่อๆไป โดยจะต้องเริ่มที่ตนเอง ถ้าไม่เชื่อฟังมาตรการต่างๆ ของรัฐทุกอย่างก็เกิดขึ้นไม่ได้ โดยในช่วงสถานการณ์โอมิครอน ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง วันนี้ได้รับรายงาน ก็คิดว่ายังรับได้อยู่  

 

บิ๊กตู่ อวยพรปีใหม่สื่อ ขออย่าพาดหัวข่าวให้ตระหนก ปัดสอนลูกน้องคอยเชียร์
 

     เมื่อถามว่า การประชุมสภากลาโหมในวันนี้ ได้อวยพรให้กองทัพอย่างไร เพราะต้องทำงานเคียงข้างนายกฯ พลเอก ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องเคียงข้างกับทุกนายกฯ อยู่แล้ว เพราะกองทัพอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของกระทรวงกลาโหม ใครเป็นนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีกลาโหม ก็บังคับบัญชากองทัพได้อยู่แล้ว ยืนยันว่ากองทัพพร้อมสนับสนุนรัฐบาลในทุกเรื่อง ไม่ใช่เฉพาะความสัมพันธ์ส่วนตัว ในฐานะที่นายกฯ เป็นทหารมาเก่า  

 

“ผมไม่เคยสอนลูกน้องว่าต้องสนับสนุนนายกฯ คนนี้คนเดียว มันไม่ใช่ วันข้างหน้าจะเกิดอะไรขึ้นตนไม่รู้ไม่ทราบ กองทัพจะต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนทุกโอกาส”

 

     นายกฯ ยังปฏิเสธตอบคำถามเรื่องความสัมพันธ์แนบแน่นกับ ผบ.เหล่าทัพ จากนั้นเกิดขึ้นรถ และก่อนรถออก นายกฯ ได้กล่าวสวัสดีปีใหม่ และเมอร์รี่คริสต์มาสกับสื่อ พร้อมกล่าวเตือนว่า “ไปฉลองกันดีๆนะ ระวังติดโควิด” 

 

บิ๊กตู่ อวยพรปีใหม่สื่อ ขออย่าพาดหัวข่าวให้ตระหนก ปัดสอนลูกน้องคอยเชียร์

logoline