svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" ขอ ปชช. มีสติรับรู้การแพร่ระบาดโควิด-19 ย้ำไทยพร้อมรับสถานการณ์

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ขอ ปชช. มีสติรับรู้การแพร่ระบาดโควิด-19 ย้ำไทยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ ชี้หากติดเชื้อต้องรักษาแก้ไขให้ได้ บอก “ดีแล้ว” ฉีดวัคซีนได้ตามเป้า

     วันนี้ (22 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานมหกรรมสมุนไพร ครั้งที่ 18 ว่า วันนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นความสำเร็จ ในเรื่องของการปลูกพืชสมุนไพรสร้างมูลค่าอย่างกัญชา และถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และสำคัญที่สุดคือมีทั้งคุณและโทษ จึงต้องระมัดระวังในเรื่องของการใช้ เพราะทุกประเทศให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ และสิ่งสำคัญต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจฐานรากของเราดีขึ้น จากการเพาะปลูกพืชสมุนไพรไทย ที่ไม่ใช่เฉพาะพืชสมุนไพรกัญชา เพราะหลายอย่างเรามีศักยภาพ และมีความหลากหลายทางชีวภาพของประเทศไทย ที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาความยากจนรายครัวเรือน ซึ่งปัจจุบันถือว่าดีขึ้นเยอะ ในระยะเวลาปีเศษ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวเตือนสติประชาชนโดยการเตือนเรื่องสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19  ว่า ขอให้มีสติในการรับรู้รับทราบ และมีมาตรการด้านสาธารณสุข เราต้องเดินไปด้วยกันและต้องอยู่กับเขาอย่างมีสติ เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับประเทศไทย จะต้องมีการเตรียมความพร้อมและเชื่อมั่นในระบบของเรา หากเกิดติดขึ้นมาก็ต้องรักษาพยาบาลแก้ไขให้ได้ เพราะพันกันไปหลายส่วน ซึ่งต้องยอมรับความเสี่ยงร่วมกันเพราะอีกฝ่ายหนึ่งต้องการ แต่อีกฝ่ายต้องการรายได้เพิ่มเติม เศรษฐกิจฐานรากเราต้องดูทั้ง 2 ทาง และเรื่องสุขภาพสำคัญที่สุด

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

     ส่วนกรณีที่ได้ฉีดวัคซีนเป็นไปตามเป้าของรัฐบาลนั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า “ก็โอเค ก็ดีแล้วไง ดีแล้วไม่ใช่เหรอ ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยขอให้อยู่กับโควิดอย่างมีสติ”
 

"บิ๊กตู่" ขอ ปชช. มีสติรับรู้การแพร่ระบาดโควิด-19 ย้ำไทยพร้อมรับสถานการณ์

logoline