svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"นิพนธ์"รุดเยี่ยมชาวสุไหงโกลกหลังรับผลกระทบน้ำท่วม

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี"ลุยน้ำท่วมช่วยผู้ประสบภัยในพื้นที่สุไหงโก-ลก กำชับเร่งรัดฟื้นฟูโดยเร็ว ย้ำช่วงภัยพิบัติให้รักษาชีวิตไว้เป็นอันดับแรก

23 ธันวาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ บ้านมูโนะ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส เพื่อตรวจเยี่ยมพบปะ พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่หมู่ 1 บ้านมูโนะ และหมู่ 3 บ้านปาดังยอ จำนวน 1,015 ครัวเรือน รวม 3,552 คน จํานวน 500 ชุด ที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำจากเหตุพนังกั้นน้ำริมฝั่งแม่น้ำโก-ลก ในพื้นที่หมู่ 1 ต.มูโนะแตก จนทำให้น้ำจากแม่น้ำโก-ลก ที่ล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ประชาชน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ปฏิบัติงานกันอย่างเต็มที่ โดยมีนายไพโรจน์ จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วยข้าราชการ จิตอาสา กํานัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนให้การต้อนรับ

 

"นิพนธ์"รุดเยี่ยมชาวสุไหงโกลกหลังรับผลกระทบน้ำท่วม

นายนิพนธ์ กล่าวว่า วันนี้ (23ธ.ค.) ได้ลงพื้นที่เพื่อติดตามสถานการณ์ และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ รัฐบาลมีความห่วงใยและต้องการให้สถานการณ์นี้ผ่านพ้นไปได้โดยเร็ว และถือโอกาสได้พบปะพูดคุยกับข้าราชการ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุการณ์ตนได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เตรียมความพร้อมในการรองรับสถานการณ์อุทกภัย โดยสั่งการกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) บูรณาการจังหวัดเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ดูแลความปลอดภัยและชีวิตของประชาชนเป็นอันดับแรก ที่สำคัญคือการดูแลที่อยู่ อาหาร และสุขอนามัย ให้แก่ประชาชนที่อพยพหนีอุทกภัยด้วย 

 

"นิพนธ์"รุดเยี่ยมชาวสุไหงโกลกหลังรับผลกระทบน้ำท่วม

"นิพนธ์"รุดเยี่ยมชาวสุไหงโกลกหลังรับผลกระทบน้ำท่วม

 

นอกจากนี้ ขอให้ผู้ปกครองดูแลบุตรหลานที่เข้าไปเล่นน้ำอย่างใกล้ชิด หากประชาชนได้รับความเดือดร้อน และต้องการขอรับความช่วยเหลือ สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้ทุกที่ทันที เพื่อประสานการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดสรรงบประมาณในการเยียวยา ช่วยเหลือประชาชน และฟื้นฟูระบบสาธารณูปโภคได้ทันที เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับไปใช้ใช้ชีวิตได้ตามปกติต่อไป และขอยืนยันว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยทุกคน

logoline