svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ไม่ถือสา"อันวาร์" ยันไม่มีอำนาจเหนือพรรค

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์" ไม่ขอตอบโต้ หลังอันวาร์แฉ ยืนยันไม่มีอำนาจเหนือพรรค ระบุเห็นอันวาร์เป็นน้อง มีแต่ความเมตตาให้  พร้อมตัดพ้อ "ข้าวบ้านผมอาจจะไม่มียางก็ได้"

18 ธันวาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี ออกมากล่าวหาว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลอยู่เหนือพรรค ว่า ตนเองไม่อยากจะไปตอบโต้อะไร เพราะนายอันวาร์เป็นน้อง และตนเองเป็นคนเลือกนายอันวาร์มาสมัครผู้แทนเอง ตั้งแต่ปี 2548 เอง จึงไม่ประสงค์ทีาจะตอบโต้ และยืนยันว่าตนเองไม่มีเจตนาร้ายอะไร กับอันวาร์ ไม่ได้มีเรื่องส่วนตัวอะไรกัน และตั้งแต่คัดเลือกอันวาร์ มาสมัครผู้แทนก็ไปมาหาสู่กันประจำ

 

"ผมเองก็ไม่ได้ทำอะไรให้อันวาร์เสียหายในทุกเรื่อง แต่อันวาร์ ทำตัวเอง ที่ไม่เคารพมติพรรค ซึ่งในทางการเมือง มติพรรคถึงเป็นเรื่องสำคัญ ดังนั้นตนจึงไม่ไปพูดอะไรมากไปกว่านี้เพราะถ้าจะน้อยใจก็คงจะน้อยใจว่า ข้าวบ้านผมอาจจะไม่มียางก็ได้"

    

"นิพนธ์"ไม่ถือสา"อันวาร์" ยันไม่มีอำนาจเหนือพรรค

 

ส่วนเรื่องมติของพรรคจะเป็นอย่างไร ก็ขอให้เป็นไปตามมติ ตามขั้นตอน ตนเองเป็นส่วนหนึ่งในคณะกรรมการบริหาร 35 คนเท่านั้น ยืนยันว่า ไม่ได้มีอำนาจชี้ขาดเหนือพรรค และสิ่งที่นายอันวาร์พูดนั้น ตนเองมีแต่ความเมตตา และก็เข้าใจสภาพของน้อง และคิดว่าสิ่งนายอันวาร์พูดสังคมคงรู้ว่าอะไรเป็นอะไร

logoline