svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สั่งคุมเข้ม หลังพบนศ.ติดโควิด 15 ราย เช็กไทม์ไลน์โผล่สถานบันเทิง

23 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนง.สาธารณสุขเชียงใหม่ ออกโรงเตือนการ์ดอย่าตกช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบนักศึกษาติดเชื้อโควิด15 ราย ตรวจสอบไทม์ไลน์ไปสถานบันเทิงหลายแห่ง ประกาศพื้นที่เสี่ยงร้านอาหาร-คาเฟ่ 5 แห่ง รองผู้ว่าฯเชียงใหม่ขอประเมินวันต่อวันก่อนปีใหม่

23 ธันวาคม 2564 คณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ในระลอกเดือนเมษายน 2564 ประจำวันที่ 22 ธันวาคม 2564 พบว่า..

  • ผู้ติดเชื้อรายใหม่ 68 ราย
  • ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 28,465 ราย
  • อยู่ระหว่างรักษาตัว 867 ราย
  • รักษาตัวหายแล้วสะสม 27,426 ราย
  • ผู้เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย
  • ยอดรวมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 172 ราย

 

สั่งคุมเข้ม หลังพบนศ.ติดโควิด 15 ราย เช็กไทม์ไลน์โผล่สถานบันเทิง

 

จากข้อมูลของ คณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ที่เปิดเผยรายละเอียดกลุ่มก้อนการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่จับตามองและต้องตั้งข้อสังเกตุกันอีกครั้ง หลังรายงานของคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ พบว่ามีผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์ที่ยังมีการระบาดอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ คลัสเตอร์นักศึกษา ที่มีไทม์ไลน์ไปสถานบันเทิงต่าง ๆ 15 ราย

 

การพบผู้ติดเชื่อในคลัสเตอร์ต่อเนื่องนี่เองทำให้ คณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ ประกาศสถานที่เสี่ยงเพิ่มเติม 5 พื้นที่ ทั้งหมดพบผู้ติดเชื้อที่มีประวัติไปใช้บริการ จำนวน 2 รายขึ้นไป ประกอบด้วย

  • โสภา คาเฟ่ ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ วันที่ 9 และ 13 ธันวาคม
  • พอใจ บาร์ ถนนนิมมานเหมินท์ ซอย 7 ตำบลสุเทพ วันที่ 14 และ 17 ธันวาคม
  • ร้านปิ้งย่างหม่าล่า Hot6 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย วันที่ 16 ธันวาคม
  • ร้านบางขวาง คาเฟ่ ซอยวัดอุโมงค์ ตำบลสุเทพ วันที่ 15 และ 18 ธันวาคม
  • ร้านเลอ เนิร์ฟ คาเฟ่ ซอยหลังตึก CM คอมพิวเตอร์ ตำบลช้างเผือก วันที่ 6-19 ธันวาคม

 

สั่งคุมเข้ม หลังพบนศ.ติดโควิด 15 ราย เช็กไทม์ไลน์โผล่สถานบันเทิง

 

ทั้งนี้ สอดคล้องกับที่ เนชั่นทีวี เคยนำเสนอข่าวเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 64 เกี่ยวกับภาพที่มีการแชร์บนโลกออนไลน์ ที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่คาดว่า เป็นนักดื่ม ยืนรวมตัวกันบริเวณหน้าร้านอาหารบริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ส่วนใหญ่ไม่ได้มีการสวมหน้ากากอนามัย รวมถึงในมือมีการถือแก้วเหล้าและบุหรี่ในมือ ทำให้เสี่ยงต่อการแพร่ระบาด หลังคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่มีการผ่อนปรนให้ร้านอาหารขายและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ ตั้งแต่วันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

สั่งคุมเข้ม หลังพบนศ.ติดโควิด 15 ราย เช็กไทม์ไลน์โผล่สถานบันเทิง

นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ได้มีการจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ฝ่ายปกครองลงพื้นที่เข้มงวดกวดขันร้านอาหารให้ปฏิบัติตามมาตรการ “Covid Free Setting” อย่างเคร่งครัด

 

ส่วนทิศทางหลังจากนี้จะต้องมีการประเมินกันวันต่อวัน ก่อนจะนำเรื่องเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ แต่ขณะนี้ยังคงมาตรการเดิมเอาไว้ก่อน

 

“ขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัยและระมัดระวังตัว ขณะดื่มกินในร้าอาหาร ”

 

สั่งคุมเข้ม หลังพบนศ.ติดโควิด 15 ราย เช็กไทม์ไลน์โผล่สถานบันเทิง

 

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบในทุกด้าน เพื่อป้องปรามและกวดขัน การกระทำผิดของร้านอาหารในพื้นที่อย่างต่อนเนื่อง กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจในทุกพื้นที่ ออกตรวจกำชับร้านอาหารต่างๆให้ปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้ปฏิบัติงานตามมาตรการที่คณะกรรมการโรคติดต่อวางเอาไว้ ฝากประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชนและนักเที่ยว ช่วยกันเฝ้าระวังตนเอง รวมถึงให้ความร่วมมือกับทางจังหวัดเชียงใหม่และตำรวจ เพื่อให้สถานการณ์การแพร่ระบาดเข้าสู่สภาวะปกติ

 

สั่งคุมเข้ม หลังพบนศ.ติดโควิด 15 ราย เช็กไทม์ไลน์โผล่สถานบันเทิง

ภาพ/ข่าว : เกรียงไกร รัตนา

 

logoline