svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์" เลิกพูดถึงมารยาทการเมือง หลัง พปชร. ส่งชิงเก้าอี้ ส.ส.สงขลา

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลิกพูด เรื่องมารยาทการเมือง หลัง พปชร. เคาะส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ ส.ส. สงขลา "จุรินทร์" ยังมั่นใจ ทวงที่นั่งคืนได้ทั้ง 2 เขต

 

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  พูดถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ   ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่สงขลา   แต่ไม่ส่งที่จังหวัดชุมพร  ว่า ไม่ขอพูดถึงพรรคอื่น พรรคประชาธิปัตย์ ได้เตรียมการมาระยะหนึ่งแล้ว  และผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 คน  ก็มีความพร้อม  โดยวันพรุ่งนี้  (23ธ.ค.) จะไปสมัครตอนเช้าทั้ง 2 เขตเขต 1 ชุมพรและเขต 6 สงขลา

"คงไม่คุย เรื่องมารยาททางการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล  พรรคจะทำหน้าที่เสนอตัวให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งสองเขตได้พิจารณา โดยจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดและรองหัวหน้าพรรคคนใหม่   ที่รับผิดชอบดูแลในส่วนของภาคใต้มั่นใจ ว่า  จะได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากทั้ง 2 เขต"หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

กรณีที่พรรคพลังประชารัฐ  ไม่ส่งผู้สมัครที่จังหวัดชุมพร  เพราะอาจมีสัญญาใจ กับอดีต ส.ส.ชุมพล จุลใส  ว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ บอกว่า ไม่ได้มีข้อสงสัยอะไรในเรื่องนั้นเลย จึงไม่จำเป็นต้องไปสอบถามเรื่องนี้ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ มั่นใจในคนของพรรค "ผมไม่ทราบเรื่องสัญญาใจ รวมทั้งการที่ พรรคพลังประชารัฐ  ตั้งนายสุชาติ ชมกลิ่น เป็นผู้ดูแลการเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์  คงไปตอบแทนไม่ได้"

ส่วนสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่มีชื่อ  "มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ" ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ จะลงสมัคร  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า “ตอนนี้ผู้สมัครของพรรคก็มีความชัดเจนแล้วทั้งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.และผู้สมัคร สก. พรรคก็เดินหน้าหาเสียงทิศทางนโยบาย ส่วนใครจะมาลงแข่งขันเพิ่มเติมก็ถือว่า  ทุกคนมีสิทธิ์ ที่จะลงแข่งขันๆ ซึ่งพรรคก็มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางเลือกหนึ่งของพี่น้องชาวกรุงเทพฯ  เพราะมั่นใจในศักยภาพของผู้สมัครผู้ว่าและศักยภาพของทีมงาน และผู้สมัครส.ก.ทุกคนที่ส่งลงสมัคร ”

logoline