svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

นักแสดงดัง "หลี่ ปิงปิง" จะฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดจีน

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลี่ ปิงปิง นักแสดงชาวจีนที่ไปสร้างชื่อเสียงในฮอลลีวู้ด เป็นอินฟลูเอนเซอร์รายล่าสุดที่ไม่ขอรับกระเช้าแต่จะเอาคำขอโทษเป็นเงิน เมื่อเธอตัดสินใจฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่ทำให้คลิปวิดีโอของเธอถูกถอดออกจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน

หลี่ ปิงปิง นักแสดงวัย 48 ปี ที่มีผลงานในฮอลลีวู้ดเป็นที่รู้จักอย่าง Transformers, Resident Evil และ The Meg กับสตูดิโอของเธอ เตรียมฟ้อง "เกรียนคีย์บอร์ด" ชายคนหนึ่ง ที่ร้องเรียนว่าชุดที่เธอสวมเปิดเผยเนื้อตัวมากเกินไป จนแพล็ตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ของจีน ตู้หยิน (Douyin) ลบคลิปวิดีโอของเธอไป 2 คลิป 

 

นักแสดงดัง "หลี่ ปิงปิง" จะฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดจีน

ชุดที่ถูกร้องเรียนเป็นสูทคอวีผ่าลึกสวมทับกางเกง ซึ่งในขณะที่คนทั่วไปและสื่อจีนมองว่า เป็นชุดธรรมดาที่คนดังที่เหล่าเซเลบมักสวมใส่ในที่สาธารณะ แต่ชายคนนี้ที่อ้างว่าแซ่หม่าและเป็นกุมารแพทย์ บอกว่าเขาแค่ห่วงเรื่องการสวมเสื้อผ้าที่เปิดเผยเนื้อตัวของบุคคลสาธารณะ อาจสร้างความเข้าใจผิด ๆ ให้เด็ก ๆ ได้ แต่สตูดิโอของหลี่บอกว่าการร้องเรียนแบบนี้ เข้าข่ายใส่ร้ายป้ายสีให้เธอเสียหาย และเธอเตรียมจะตอบโต้ทางกฎหมาย 

 

IG/libingbing

 

 

สตูดิโอระบุด้วยว่าทั้งสองคลิปได้ผ่านการอนุมัติจากตู้หยิน ก่อนที่เธอจะเผยแพร่ในแอคเคานต์ของเธอ ก็หมายความว่าเธอทำตามกฎของแพล็ตฟอร์ม อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ใช้แพล็ตฟอร์มนี้อีกด้วย หลังจากใช้แต่อินสตาแกรมมานาน 6 ปี และมีผู้ติดตาม
5 แสนคน ซึ่งตอนแรกตู้หยินได้ลบคลิปของหลี่ ปิงปิง ที่มียอดไลค์ 780,000 แต่เมื่อกลายเป็นประเด็นร้อนที่คนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยคลิปก็กลับมาใหม่ และหลี่ ปิงปิง ก็มีผู้ติดตามตู้หยินพุ่งเป็น 930,000 

 

Twitter/libingbing

logoline