svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พนักงาน SpaceX ของ "อีลอน มัสก์" ติดโควิดกว่า 130 คน

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สำนักงานใหญ่ของ SpaceX บริษัทเอกชนที่ดำเนินธุรกิจด้านขนส่งอวกาศของ "อีลอน มัสก์" มหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก ยอมรับว่ามีพนักงานติดเชื้อโควิด-19 อย่างน้อย 132 คน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ยืนยันว่ายังไม่พบเคสใหม่

สถานีโทรทัศน์ช่อง abc7 รายงานอ้างตัวเลขล่าสุด เกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 ในสถานที่ทำงานทั่วประเทศ และพบว่า พนักงานที่สำนักงานใหญ่ของ SpaceX ของ "อีลอน มัสก์" ในเมืองฮอว์ทอร์น รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ติดเชื้ออย่างน้อย 132 คน ซึ่งในจำนวนนี้รวมทั้งคนที่อยู่ในส่วนของอาคารที่พักอาศัยด้วย ทำให้ SpaceX อยู่ในอันดับสูงสุดของรายชื่อบริษัทที่มีพนักงานติดเชื้อมากที่สุด ทิ้งห่าง FedEx ที่อยู่ใกล้สนามบินนานาชาติลอสแองเจลิส และมีผู้ติดเชื้อ 85 คน ส่วนสถานที่ทำงานอื่น ๆ ได้รวมทั้งบริษัท 37 แห่ง ในลอสแองเจลิส เคาน์ตี้ ที่มีผู้ติดเชื้อรวมกัน 452 คน  

 

 

สำนักงานใหญ่ของ SpaceX ถูกใช้เป็นศูนย์ควบคุมภารกิจและการสร้างจรวด Falcon 9 ส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อ ทางบริษัทอ้างว่า เป็นการจัดทำข้อมูลที่นับย้อนหลังไปเมื่อเดือนกันยายน ที่ตอนนั้นมีพนักงานหลายคนติดเชื้อนอกสถานที่ทำงาน

 

 

พนักงาน SpaceX ของ "อีลอน มัสก์" ติดโควิดกว่า 130 คน

ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเป็นตัวเลขปัจจุบัน โดยมีเพียงเคสเดียวเท่านั้นที่ต้องสงสัยว่าแพร่เชื้อในขณะอยู่ในสถานที่ทำงาน ส่วนตัวเลข 132 คน อาจรวมถึงพนักงานที่ลาพักร้อนไปหลายสัปดาห์และกลับทำงาน แต่ผลตรวจหาเชื้อออกมาเป็นบวก ซึ่งเป็นการติดเชื้อมาจากที่อื่นไม่ใช่ในที่ทำงาน 

SpaceX ระบุด้วยว่า ถ้าบริษัทมีผู้ติดเชื้อตั้งแต่ 3 คน ขึ้นไปในระยะเวลา 14 วัน ตัวเลขใหม่ก็จะถูกบวกเพิ่มกับตัวเลขเก่า ถ้าต้องการให้ถูกลบออกจากบัญชีรายชื่อ ก็ต้องไม่มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มภายใน 2 สัปดาห์  มิฉะนั้นตัวเลขเก่า ๆ ก็จะถูกนับรวมให้เป็นตัวเลขปัจจุบัน 

 

 

พนักงาน SpaceX ของ "อีลอน มัสก์" ติดโควิดกว่า 130 คน

logoline