svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โจ ไบเดน" กระแอมไอขณะแถลงข่าวจนน่าเป็นห่วง

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ที่อยู่บนเครื่องบิน Air Force One กับประธานาธิบดีโจ ไบเดน นาน 30 นาที ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ไบเดนต้องตรวจหาเชื้อเมื่อวันจันทร์และจะตรวจอีกครั้งในวันนี้ ล่าสุดไบเดนทั้งไอและกระแอมระหว่างแถลงข่าวจนน่าเป็นห่วง

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ออกอาการน่าเป็นห่วง ในระหว่างการแถลงข่าวเรื่องการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่ทำเนียบขาวเมื่อวันอังคาร โดยเขาไอและกระแอมหลายครั้งในระหว่างการพูด และเกิดขึ้นในเวลาไม่กี่วันหลังมีข่าวว่าเขามีโอกาสสัมผัสเชื้อจากเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ที่อยู่บนเครื่องบิน  Air Force One ร่วมกับเขาเป็นเวลา 30 นาที 

 

"โจ ไบเดน" กระแอมไอขณะแถลงข่าวจนน่าเป็นห่วง

ไบเดนได้ประกาศเพิ่มสถานที่ทดสอบหาเชื้อโควิด-19 ทั่วประเทศอีก 10,000 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่ 80,000 แห่ง โดยเน้นเขตที่มีการระบาดหนักที่สุด ภายใต้กฎหมายการผลิตเพื่อการป้องกัน (Defense Production Act) ซึ่งเป็นกฎหมายพิเศษที่บังคับใช้ในยามศึกสงคราม โดยมอบอำนาจให้กับประธานาธิบดีสั่งการให้ผลิตสินค้า หรือบริหารลำดับความสำคัญของสินค้าที่ต้องผลิตเมื่อเกิดภาวะขาดแคลน แต่ถูกนำมาประยุกต์เป็นการเพิ่มสถานที่ทดสอบหาเชื้อ เพื่อรับมือคลื่นการระบาดระลอกล่าสุด 

 

"โจ ไบเดน" กระแอมไอขณะแถลงข่าวจนน่าเป็นห่วง

ไบเดนบอกด้วยว่าฝ่ายบริหารของเขากำลังจะซื้อชุดตรวจด้วยตัวเองที่บ้านจำนวน 500 ล้านชุด ให้ชาวอเมริกัน ซึ่งสามารถเข้าไปสั่งจองได้ฟรีผ่านทางเว็บไซต์ แต่รายละเอียดของการสั่งจองและกำหนดการจัดส่งยังไม่ชัดเจน 
 

logoline