svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จ่อออกหมายจับ ล่า “นักท่องเที่ยวอิสราเอล” ติดโควิดหนีกักตัว

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ากรณี “นักท่องเที่ยวอิสราเอล” ติดโควิดและหลบหนีจากโรงแรมในระหว่างกักตัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจจ่อออกหมายจับแล้ว ขณะเจ้าตัวติดต่อสถานฑูตจ่อชิงมอบตัว

คืบหน้ากรณี “นักท่องเที่ยวอิสราเอล” ติดโควิดและหลบหนีจากโรงแรมในระหว่างกักตัว  ล่าสุด (22 ธ.ค. 64)  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผบช.น. โฆษกบช.น. เปิดเผยถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวอิสราเอลติดโควิด-19 หนีออกจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท ว่า

 

จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว เดินทางเข้าประเทศไทย ในรูปแบบ Test and Go เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ระหว่างรอผลตรวจโควิด-19 แบบ RT-PCR ได้หายออกจากโรงแรม ต่อมาผลตรวจพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา ไม่ใช่สายพันธุ์โอมิครอน

 

จ่อออกหมายจับ ล่า “นักท่องเที่ยวอิสราเอล” ติดโควิดหนีกักตัว

เบื้องต้นเข้าข่ายความผิดฐานเป็นบุคคลต่างด้าวเข้าราชอาณาจักร ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ โดยตำรวจได้ออกหมายจับ และอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี เพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการรักษา

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ทั้งนี้ จากข้อมูลพบว่า เมื่อนักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ออกจากโรงแรม ย่านสุขุมวิท ได้เดินทางไปยังจ.ชลบุรี แต่ไม่ยืนยันข้อมูลการเดินทางไปยังจังหวัดภาคใต้ ตามที่มีกระแสข่าว โดยล่าสุดพบการข่าวอยู่ในพื้นที่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ

 

จ่อออกหมายจับ ล่า “นักท่องเที่ยวอิสราเอล” ติดโควิดหนีกักตัว

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวยังเข้าข่ายฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กำชับให้ตำรวจทั่วประเทศ เน้นย้ำกับเจ้าของโรงแรม ที่พักต่างๆ หากพบกรณีลักษณะนี้ ให้แจ้งตำรวจพื้นที่ทันที เพื่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอศาลออกหมายจับและติดตามตัว ส่วนตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว จะต้องเร่งพิสูจน์ทราบและดำเนินการจับกุมต่อไป

 

จ่อออกหมายจับ ล่า “นักท่องเที่ยวอิสราเอล” ติดโควิดหนีกักตัว

 

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) แจ้งข้อมูลให้กับทางบช.น.ทราบว่า ทางชายชาวอิสราเอลดังกล่าวติดต่อไปสถานทูตอิสราเอล เพื่อแจ้งความจำนงต้องการขอเข้ามอบตัวกับตำรวจที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี สถานทูตจึงติดต่อผ่านมาทางตำรวจท่องเที่ยวเพื่อแจ้งความประสงค์ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline