svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวร้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดไร้เยียวยา

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานร้านขายรถจักรยานยนต์จังหวัดภูเก็ต เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมขอความช่วยเหลือประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ หลังฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดหัว ผ่านมาร่วม 3 เดือนยังไร้เยียวยา

21 ธันวาคม 2564 ความคืบหน้า กรณี น.ส.แอน หรือ มนัญญา (ขอสงวนนามสกุล) พนักงานร้านขายรถจักรยานยนต์แห่งหนึ่งในตัวเมืองภูเก็ต ซึ่งอ้างว่า หลังการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นบูสเตอร์เข็มที่ 3 เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 พบมีอาการผิดปกติ เนื่องจากมีอาการผมร่วงมาต่อเนื่อง ทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาเองแต่อาการยังไม่ดีขึ้น  

 

ก่อนหน้านี้ได้มีการร้องขอความเป็นธรรมผ่านทางสื่อโซเซียล เนื่องจากใช้ชีวิตลำบากมาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดภูเก็ตได้เข้ามาช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น แต่ผ่านมาแล้วร่วม 3 เดือน ยังไม่ได้รับการเยียวยาหรือดูแลจากหน่วยงานที่รับผิดชอบเท่าที่ควรจะเป็น

 

สาวร้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดไร้เยียวยา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา น.ส.มนัญญา (ขอสงวนนามสกุล) ได้เข้ายื่นร้องขอการช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายทฤษฎี ไชยภักดี ผู้อำนวยการกลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรม เป็นผู้รับเรื่องดังกล่าวฯ เพื่อขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้ามาดูแลและเยียวยาผลกระทบที่เกิดขึ้น เนื่องจากขณะนี้เดือดร้อนมาก เพราะนอกจากค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีค่าใช้จ่ายในการรักษาด้วย
             

สาวร้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดไร้เยียวยา

 

น.ส.มนัญญา กล่าวว่า ขณะนี้ผ่านมาแล้วประมาณ 3 เดือน ผมร่วงเกือบจะหมดศรีษะแล้ว จากการพูดคุยกับแพทย์ของคลินิกแห่งหนึ่งที่ตนไปรักษา และได้ตรวจผลเลือด พบว่า สาเหตุที่ผมร่วงอาจเป็นผลข้างเคียงที่เกิดจากวัคซีน แต่ทางคลินิกยังไม่สามารถออกเอกสารเพื่อนำไปยื่นขอเยียวยาต่อสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ตได้ครบ นอกจากนี้ตนยังได้ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต


             

สาวร้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดไร้เยียวยา

 

หลังจากการตรวจผลชิ้นเนื้อออกมาแล้ว ได้รับการวินิจฉัยว่า อาจจะเป็นโรคผมร่วงเป็นหย่อมๆ ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้หลังการฉีดวัคซีน โดยทางโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้แจ้งว่า ไม่มียาในการรักษาอาการนี้ได้ จึงให้ใช้สิทธิ์ประกันสังคมในการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งจะเดินทางไปรักษาตัวในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

“ที่ผ่านมาในการรักษาตัวจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ยังไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาติดต่อสอบถามให้ความช่วยเหลือหรือเยียวยาเลย โดยจะต้องนำเงินที่มีอยู่ไม่มากนักมาบริหารจัดการ เพื่อดูแลรักษาตัวเองไปก่อน แต่เงินที่มีอยู่ก็เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ผมยังคงร่วงหนัก และจากการใช้ยารักษาก็มีผลข้างเคียงอีก โดยมีผมขึ้นมาเล็กน้อยและผมเป็นสีขาว”

สาวร้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดไร้เยียวยา
                    

น.ส.มนัญญา กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เสียสุขภาพจิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และด้วยภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในการเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน ทำให้ไม่สามารถหยุดงานได้ เมื่อส่องกระจกทุกครั้งน้ำตาแทบไหลและเริ่มจะไม่ไหวแล้ว จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูแลเบื้องต้นโดยหลักมนุษยธรรมบ้าง ไม่ใช่ปล่อยให้ต้องดิ้นรนในการรักษาตัวเองอยู่เพียงลำพังเหมือนที่เป็นอยู่

 

สาวร้องฉีดวัคซีนเข็ม 3 ผมร่วงเกือบหมดไร้เยียวยา

 

 

ภาพและข่าว โดย : สาลินี  ปราบ 

logoline