svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จาก “ซิดนีย์” ถึงสนามบิน “ภูเก็ต” แล้ว!!

08 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดเส้นทางบิน “ซิดนีย์-ภูเก็ต” เป็นครั้งแรก โดยประเทศออสเตรเลียเป็น 1 ใน 63 ประเทศ/พื้นที่ ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ ภายใต้มาตรการ Test & Go

8 ธันวาคม 2564 เที่ยวบินปฐมฤกษ์ของ สายการบินไทย เที่ยวบิน TG 478 บินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติ คิงส์ฟอร์ด สมิธ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

 

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า การเปิดเส้นทางบินซิดนีย์-ภูเก็ต-ซิดนีย์ ถือเป็นโอกาสอันดีในการเชิญชวนและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งภาคใต้ของไทย

 

ททท. ได้เตรียมพร้อมกิจกรรมการต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ในครั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้กลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง อาทิ ของที่ระลึก Amazing Thailand ใบประกาศณียบัตรแก่ผู้โดยสาร และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ

 

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จาก “ซิดนีย์” ถึงสนามบิน “ภูเก็ต” แล้ว!!

 

ทางด้าน ททท. สำนักงานซิดนีย์ ได้ส่ง Blogger สายท่องเที่ยวผจญภัย (Adventure) และ การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible) จากช่อง Nomadasaurus ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 4.29 แสนคน ร่วมทำคอนเทนต์การท่องเที่ยว ของจังหวัดภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สมุย เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 8 - 22 ธันวาคม 2564

 

เส้นทางบิน “ซิดนีย์-ภูเก็ต”

  • ให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์
  • ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคิงส์ฟอร์ด สมิธ เวลา 9.30 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เวลา 14.40 น.
  • ทุกวันอังคาร  พฤหัสบดี และเสาร์


คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยระหว่างเดือนธันวาคม 2564 - เดือนมกราคม 2565 ประมาณ 90-140 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน

 

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จาก “ซิดนีย์” ถึงสนามบิน “ภูเก็ต” แล้ว!!

 

อีกทั้งสายการบินไทยได้เพิ่มเที่ยวบินเส้นทาง  ซิดนีย์-กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ จาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ให้บริการทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ พร้อมทั้งมีแผนที่จะเปิดเส้นทางบินเมลเบิร์น-กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น ในเดือนมกราคม 2565

 

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวออสเตรเลียเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตในโครงการ Phuket Sandbox  สะสมระหว่าง วันที่ 1 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2564 มีจำนวนทั้งสิ้น 729 คน เป็นอันดับที่ 13 จากชาติที่เข้าโครงการ

 

โดย ประเทศออสเตรเลียเป็น 1 ใน 63 ประเทศ/พื้นที่ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้มาตรการ Test & Go หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือคนไทยกลับประเทศ มาจากประเทศ/พื้นที่ที่กำหนด 63 ประเทศ 

 

 

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จาก “ซิดนีย์” ถึงสนามบิน “ภูเก็ต” แล้ว!!

 

ได้รับวัคซีนครบตามกำหนดไม่น้อยกว่า 14 วัน พำนักในโรงแรมที่พักมาตรฐาน SHA Plus / AQ จำนวน 1 คืน  เพื่อรอผลการตรวจ  โควิด-19 เมื่อผลเป็นลบสามารถออกเดินทางท่องเที่ยวไม่จำกัดพื้นที่ โดยชาวออสเตรเลีย ที่เดินทางกลับจากประเทศไทยที่เข้าพื้นที่รัฐ New South Wales (Sydney) Victoria (Melbourne) และ Australian Capital Territory (Canberra) ต้องทำ Self-Isolate ที่บ้านพัก 72 ชั่วโมง โดยรัฐอื่นๆ ยังคงจำกัดการเดินทางเฉพาะในประเทศ และต้องกักตัวในบางพื้นที่

 

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ จาก “ซิดนีย์” ถึงสนามบิน “ภูเก็ต” แล้ว!!

 

นอกจากนี้ ททท. สำนักงานซิดนีย์ ได้ร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ร่วมกับ สายการบินไทย อาทิ  Fly Safe to Thailand นำเสนอการทำ Travel Insurance วงเงินครอบคลุม 50,000 เหรียญสหรัฐ

 

พร้อมจัดทำ Promotional Campaign อาทิ 10-Day Sales และ Valentine’s Special เพื่อกระตุ้นการเดินทางมาประเทศไทย ในกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ และการทำ Tactical Campaign ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวในพื้นที่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น กลุ่มนักกอลฟ กลุ่มแต่งงานและฮันนีมูน เป็นต้น

logoline