svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือเบ็ดราวชนซากเรือจีน

12 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งค้นหาผู้สูญหาย 1 ราย เรือเบ็ดราวชนซากเรือกลางทะเลจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 และหน่วยกู้ชีพกุศลธรรมภูเก็ต ร่วมหารือกับญาติของผู้สูญหาย หลังได้รับแจ้งว่า เรือเบ็ดราวได้ชนกับซากเรือจีนที่จมอยู่บริเวณเกาะตะเภา อ่าวมะขาม ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต มีผู้โดยสารภายในเรือรวม 3 คน โดย 2 คน สามารถลอยคอและว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

 

ขณะที่มีผู้สูญหายไป 1 คน ทราบชื่อ คือ นายประคันชัย สุภารัตน์ บิดาของผู้แจ้ง อายุ 60 ปี โดยใส่เสื้อชูชีพและกระโดดออกจากเรือขณะเกิดเหตุ

เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือเบ็ดราวชนซากเรือจีน

เบื้องต้นจากการนำเรือยางออกออกไปค้นหารอบบริเวณเกาะตะเภา ต.วิชิต ซึ่งเป็นจุดที่สูญหาย ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ที่ได้จัดกำลังให้การสนับสนุนการค้นหา ประกอบด้วย เฮลิคอปเตอร์ลำเลียงแบบที่ 4 (S-76B) และหน่วยรักษาความปลอดภัยทางทะเลกองทัพเรือเกาะภูเก็ต (นรภ.ทร.เกาะภูเก็ต) พร้อมเรือยาง โดยผลการค้นหาตลอดช่วงเช้าวันนี้ (12 ธ.ค.64) ยังไม่พบผู้สูญหาย

เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือเบ็ดราวชนซากเรือจีน

ขณะที่นางตุ สุภารัตน์ ภรรยาของผู้สูญหาย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุสามี ได้นำเรือออกไปตกปลา กับเพื่อนรวม 3 คน มีผู้รอดมาได้ 2 คน และไปบอกที่บ้านตอนเช้าว่า เรือเกิดอุบัติเหตุเมื่อกลางดึกโดยไปชนกับซากเรือจีน ที่จมอยู่บริเวณหน้าเกาะตะเภา

 

โดยสามี ของเธอได้กระโดดน้ำหนีก่อนที่เรือจะจม โดยสวมเสื้อชูชีพและเกาะถังน้ำมันไว้ แต่ไม่เข้าใจว่า ทำไมผู้ที่ไปด้วยพึ่งมาแจ้งตอนเช้า ทั้งๆ ที่ กลับเข้ามาตั้งแต่เมื่อคืน เพื่อจะได้แจ้งหน่วยเกี่ยวข้องออกค้นหา

เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือเบ็ดราวชนซากเรือจีน

นายจรูญ รูปประเสริฐ หนึ่งในผู้รอดชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้จอดเรือทำเบ็ดบริเวณแถวราไวย์ หลังจากนั้นจะนำเรือกลับเข้าฝั่ง ช่วงประมาณเกือบ 1 ทุ่ม และใช้เวลาเดินเรือมาจนถึงที่เกิดเหตุประมาณ 2 ทุ่มเศษๆ ได้ชนเข้ากับซากเรือที่จมอยู่ ส่วนของเรือเบ็ดช่วยแรกยังไม่จม แต่น้ำเริ่มเข้ามาในเรือ ผู้สูญหายได้เอาชูชีพมาใส่ และกระโดออกจากเรือ ขณะที่ตนกับไต๋เรือว่ายน้ำตามมาทีหลัง และขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัยในเวลาประมาณเที่ยงคืน

เร่งค้นหาผู้สูญหายเรือเบ็ดราวชนซากเรือจีน

จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับบ้าน โดยเข้าใจว่า ผู้สูญหายก็น่าจะขึ้นฝั่งได้เช่นกันจึงไม่ได้แจ้งหน่วยงานใด กระทั่งมาทราบในช่วงเช้าว่า ผู้สูญหายหายไป จึงแจ้งครอบครัวและหน่วยที่เกี่ยวข้องทราบเพื่อทำการค้นหา เหตุที่ตอนแรกไม่แจ้งใคร เพราะไม่มั่นใจว่า ผู้สูญหายกลับขึ้นฝั่งแล้วหรือยัง แต่คิดว่าน่าจะกลับเข้าฝั่งได้ ก่อนจะมาทราบภายหลังว่าสูญหายไป

 

ภาพ/ข่าว : สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต

logoline