svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โควิดทำให้โรงเรียนปิด-CNN ปิดสำนักงาน

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การระบาดของโคโรนาไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ส่งผลให้โรงเรียนในสหรัฐฯต้องปิดเรียนรอบใหม่ และนักเรียนต้องกลับไปเรียนออนไลน์ ก่อนจะหยุดยาวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่วน CNN ต้องปิดสำนักงานในหน่วยงานที่ไม่จำเป็น

โควิดทำให้โรงเรียนปิด-CNN ปิดสำนักงาน

 

ปรินซ์ จอร์จ เคาน์ตี้ รัฐแมรีแลนด์ของสหรัฐฯ เป็นเขตการศึกษาแรกของสหรัฐฯ ที่ต้องประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่ง และนักเรียนทุกคนต้องกลับไปเรียนออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ (20 พฤศจิกายน) หรือ 4 วัน ก่อนเริ่มหยุดยาวช่วงฤดูหนาว ก่อนจะเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 3 มกราคม หลังพบอัตราผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น ส่วนรัฐนิวยอร์ก กรมสามัญศึกษา ได้สั่งปิดโรงเรียนของรัฐ 859 แห่ง มากกว่าเดือนที่แล้ว 4 เท่า และปิดเป็นบางส่วนอีกเกือบ 2,500 แห่ง หลังมีรายงานผู้ติดเชื้อเฉลี่ยวันละ 2,899 คน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หรือเฉลี่ย 1,800 คน ในช่วง 28 วัน

 

โควิดทำให้โรงเรียนปิด-CNN ปิดสำนักงาน

เมืองนิวออร์ลีน รัฐลุยเซียนา โรงเรียนของรัฐได้สั่งฉีดวัคซีนให้แก่นักเรียนอายุ 5 ขวบขึ้นไป โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ ทำให้นิวออร์ลีน เป็นเมืองแรกของสหรัฐฯ ที่สั่งให้โรงเรียนฉีดวัคซีนให้เด็กเล็ก ส่วนประชาชนทั่วไป ต้องมีหลักฐานยืนยันว่าฉีดวัคซีนครบแล้ว หรือมีผลทดสอบเป็นลบ ก่อนเข้าไปในที่สาธารณะที่เป็นสถานที่ปิด ที่มีเด็กอายุ 5-11 ปี โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม

 

โควิดทำให้โรงเรียนปิด-CNN ปิดสำนักงาน

โควิดทำให้โรงเรียนปิด-CNN ปิดสำนักงาน

 

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจฟฟ์ ซัคเคอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CNN ได้แจ้งพนักงานผ่านบันทึกช่วยจำ เมื่อวันเสาร์ว่า จำเป็นต้องปิดสำนักงานที่มีแต่พนักงานในส่วนที่ไม่จำเป็น ในขณะที่การระบาดแพร่ไปทั่วประเทศ และลามเข้าไปสำนักงาน โดยคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับการออกอากาศ หรือมีหน้าที่ที่จำเป็น ให้ทำงานที่บ้าน และจะลดจำนวนคนทำงานที่สตูดิโอกับห้องคอนโทรลให้น้อยที่สุด รวมถึงการกลับไปใช้ "แฟลชสตูดิโอ" ซึ่งเป็นสตูดิโอขนาดเล็ก ที่สามารถสั่งการจากระยะไกลโดยใช้คนจำนวนน้อย
 

logoline