svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นกลับถึงโลกหลังทัวร์สถานีอวกาศ 12 วัน

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีพันล้านชาวญี่ปุ่น เดินทางกลับถึงโลกในวันนี้อย่างปลอดภัย หลังทัวร์สถานีอวกาศนานาชาตินาน 12 วัน

ยานแคปซูลโซยุซ เอ็มเอส-20 ของบริษัทรอสคอสมอส ที่เป็นรัฐวิสาหกิจด้านอวกาศของรัสเซีย แยกตัวออกจากสถานีอวกาศนานาชาติ หรือ ไอเอสเอสเมื่อเวลา 8.50 น.วันนี้ตามเวลาญี่ปุ่น และลงจอดบนทุ่งหญ้าทางตอนกลางของคาซัคสถานเมื่อเวลา 12.13 น. ตามเวลาญี่ปุ่น โดยนำผู้โดยสารทั้ง 3 คนกลับสู่โลกได้อย่างปลอดภัย

 

ผู้โดยสารประกอบด้วย นายยูซากุ มาเอซาวะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่นวัย 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทค้าปลีกแฟชันออนไลน์  Zozo Inc. นายโยโซ ฮิราโนะ ผู้ช่วยของเขา และนาย อเล็กซานเดอร์ มิซูร์กิน นักบินอวกาศชาวรัสเซีย

 

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นกลับถึงโลกหลังทัวร์สถานีอวกาศ 12 วัน

 

 

มาเอซาวะเป็นพลเรือนคนที่ 10 ที่ได้เดินทางไปยังสถานีไอเอสเอส  โดยเขาและผู้ช่วยกับนักบินอวกาศรัสเซียเดินทางด้วยจรวดโซยุซไปถึงไอเอสเอสเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. และใช้เวลาบนสถานีนาน 12 วัน

 

เขาอัปโหลดวิดีโอที่เป็นภาพกิจกรรมต่างๆของเขาบนไอเอสเอสในช่องยูทูบของตัวเองและมีผู้สมัครเป็นสมาชิกในช่องของเขาเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็วจาก 795,000 คนในวันเดินทางเป็นเกือบ 1.5 ล้านคนเมื่อวันอาทิตย์

 

หนึ่งในคลิปที่เขาโพสพูดถึงวิธีการใช้ห้องน้ำบนไอเอสเอส และภาพการจิบชาขณะเฝ้ามองโลก และภาพการให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ของญี่ปุ่น รวมถึงภาพการเล่นแบดมินตันกับนักบินอวกาศ

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นกลับถึงโลกหลังทัวร์สถานีอวกาศ 12 วัน

 

 

สื่อรายงานว่า การเดินทางท่องอวกาศของมาเอซาวะครั้งนี้อาจเสียค่าใช้จ่ายเกือบ 10,000 ล้านเยน หรือ  88 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัท สเปซ แอดเวนเจอร์ ของสหรัฐฯเป็นผู้จัดการเดินทางครั้งนี้ หลังจากเคยส่งนักท่องเที่ยว 7 คนไปยังสถานีอวกาศในช่วงปี 2545-2552

 

นอกจากนี้เขายังมีแผนเดินทางไปโคจรรอบดวงจันทร์ด้วยยานอวกาศสตาร์ชิพของบริษัท สเปซเอ็กซ์ ของอีลอน มัสก์ ในปี 2566 ซึ่งจะเป็นการเดินทางไปดวงจันทร์โดยการจัดการของบริษัทเอกชนเป็นครั้งแรก และเขากำลังเฟ้นหาผู้ร่วมเดินทางอีก 8 คน

 

มหาเศรษฐีญี่ปุ่นกลับถึงโลกหลังทัวร์สถานีอวกาศ 12 วัน

 

 

 

logoline