svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นพ.สุกิจ"ฉะ ส.ส.อ้างไม่รู้ประชุม ทำสภาฯล่ม ยันแจ้งล่วงหน้าแล้ว

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันแจ้งล่วงหน้าก่อนประชุมสภาฯทุกครั้งก่อนนัดวาระพิเศษ อัดส.ส.อ้างไม่รู้ ทำสภาฯล่ม

20 ธันวาคม 2564 นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร บอกถึงกรณีนี้สภาล่ม เมื่อวันศุกร์ที่ 17 ธ.ค. กระทั่งมี ส.ส. กล่าวในที่ประชุมว่า เพราะ ส.ส. ไม่ทราบล่วงหน้าว่ามีการประชุมสภาฯนัดพิเศษ จนกระทบต่อแผนการทำงานจนเกิดความผิดพลาดว่า อำนาจการนัดประชุมเป็นอำนาจของประธานสภาฯ แต่ในความเป็นจริง ประธานสภาฯจะเชิญวิปทั้ง 2 ฝ่ายเพื่อหารือก่อนนัดประชุม เฉพาะเดือนธันวาคม ได้หารือร่วมกันแล้ว 2 ครั้ง คือวันที่ 1 และ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อวางแผนการประชุมล่วงหน้าตลอดทั้งเดือนไว้แล้ว นพ.สุกิจ จึงมองว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ที่วิปทั้ง 2 ฝ่ายจะไม่แจ้งผลการหารือให้ ส.ส. ทราบ อีกทั้งทุกวันศุกร์ จะมีการแจ้งวันนัดประชุมในสัปดาห์ต่อไป ไปยัง ส.ส. ทั้งทางจดหมาย และ เอสเอ็มเอสอีกด้วย

 

"นพ.สุกิจ"ฉะ ส.ส.อ้างไม่รู้ประชุม ทำสภาฯล่ม ยันแจ้งล่วงหน้าแล้ว

ส่วนการประชุมในสัปดาห์นี้ จะมีทั้งหมด 4 วัน เริ่มตั้งแต่วันอังคารที่ 21 ธ.ค. จะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาข้อตกลงระหว่างประเทศ 3 เรื่อง และกฎหมายว่าด้วยการปฏิรูปประเทศ 3 ฉบับ 

 

ส่วนวันพุธ 22 และ วันพฤหัสที่ 23 ธ.ค.เป็นการประชุมสภาฯตามวาระปกติ ขณะที่วันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.เป็นการประชุมนัดพิเศษ นำเรื่องที่กรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้วมมประชุมต่อ

logoline