svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนแน่น"นิมมานเหมินทร์"หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักข่าวดังเปิดภาพนักดื่มรวมกลุ่มยืนหน้าร้านเหล้านิมมานเหมินทร์ ผกก.ภูพิงคราชนิเวศน์ ยืนยันเข้มงวดทุกคืน คาดยืนรวมตัวกันนอกร้านหลังร้านปิด สั่งเพิ่มรอบสายตรวจถี่ขึ้น

เพจเฟซบุ๊ก “Sirote Klampaiboon นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ สื่อมวลชนชื่อดัง โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “เชียงใหม่ในภาพนี้ไม่มีคนใส่มาสก์เลย ไม่ทราบว่าเกิดอะไรและเกิดขึ้นที่ไหนครับ” โดยในภาพเป็นถนนในพื้นที่อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีผู้คนคาดว่าเป็นนักดื่มมายืนรวมตัวกันจำนวนมาก โดยมีการผู้มาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และมีความเป็นห่วงว่าเกรงจะกลายเป็นการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

คนแน่น"นิมมานเหมินทร์"หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวีจึงได้ลงพื้นที่ ไปตรวจสอบสถานที่ในภาพคือ ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 7 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พบว่าเป็นสถานที่เดียวกัน โดยในย่าน นิมมานเหมินทร์ ซอย 7 มีร้านอาหารจำนวนหลายร้าน โดยทุกร้านสามารถขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ ตามการผ่อนปรนของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่อนุญาตให้ร้านอาหารในพื้นที่ 5 อำเภอนำร่อง สามารถขายและดื่มเครื่องแอลกอฮอล์ในร้านได้ จนถึงเวลา 23.00 น.และพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่การดูแลของ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์

คนแน่น"นิมมานเหมินทร์"หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

พ.ต.อ.มนัสชัย อินทร์เถื่อน ผกก.สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานแล้ว และได้มีการสั่งการให้ตรวจสอบภาพดังกล่าว เพื่อให้แน่ชัดว่าเป็นภาพในช่วงเวลาปัจจุบันหรือเป็นภาพที่ถ่ายเอาไว้นานแล้ว และในภาพอยู่ในย่าน นิมมานเหมินทร์ ซอย 7 ซึ่งย่านนี้มีร้านอาหารที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวยหลายร้าน

 

แต่อย่างไรก็ตามทางสภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้มีการออกตรวจทุกคืน เพื่อเข้มงวดกวดขันให้ทุกร้านปฏิบัติตามมาตรการของทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่อย่างเคร่งครัด

คนแน่น"นิมมานเหมินทร์"หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

โดยคาดว่าในภาพน่าจะเป็นหลังร้านอาหารปิดแล้ว เพราะไฟของร้านอาหารมีการปิด กลุ่มนักดื่มอาจออกมารวมตัวกันด้านหน้าร้าน เพื่อเตรียมแยกย้ายกลับ หรือพูดคุยกัน แต่ถือเป็นการรวมกลุ่มกัน ถือว่ามีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด หลังจากนี้จะมีการเพิ่มสายตรวจเข้าไปตรวจหลังร้านปิดทันที เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการรวมกลุ่ม ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักดื่มหากร้านปิดแล้ว ขอให้แยกย้ายกันกลับบ้านทันที เพื่อช่วยกันลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

คนแน่น"นิมมานเหมินทร์"หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

คนแน่น"นิมมานเหมินทร์"หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

logoline