svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สลด! ทหารตกเหวขณะลาดตระเวนสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศดับ 1 เจ็บ 1

18 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! ทหารตกเหวลึกกว่าพันเมตร ขณะลาดตระเวนสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศ เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 1 นาย เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือย่างทุลักทุเล

     เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของทหาร ที่บริเวณชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก โดยช่วงบ่ายวันนี้ (18 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด จ.ตาก ตำรวจสภ.พะวอ ร่วมกับป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน อ.แม่สอด (ปภ.) เจ้าหน้าที่หน่วยสาธารณสุข และหน่วยกู้ภัยอบต.ด่านแม่ละเมา หน่วยกู้ภัยพิทักษ์กาญ ได้ใช้ความพยายามกู้ศพ 1 ศพ และผู้ได้รับเจ็บ 1 คน เพื่อนำขึ้นมาจากเหวลึกที่ดอยมณฑา สูง 1,057 เมตร บริเวณบ้านห้วยห้าง ตำบลด่านแม่ละเมา อ.แม่สอด จ.ตาก 

 

     โดยผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 อ.แม่สอด ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ในการลาดตระเวนสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ที่ลักลอบเดินป่าเข้าไปพื้นที่ชั้นใน ก่อนเกิดเหตุทหารทั้ง 2 นายได้เดินตามไหล่เขาสูงมากจนพลัดตกลง

 

สลด! ทหารตกเหวขณะลาดตระเวนสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศดับ 1 เจ็บ 1

     ภายหลังหน่วยทหาร หน่วยกู้ชีพกู้ภัย อบต.แม่ละเมา พร้อมด้วยหน่วยงานป่าไม้ เจ้าหน้าที่พยาบาล ได้เข้าไปพื้นที่ ส่วนฝ่ายฝ่ายทหารและหน่วยกู้ภัยได้พยายามช่วยเหลือ นำผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บขึ้นมา และต้องใช้เวลานานมาก เนื่องจากต้องเดินทางจากหมู่บ้านห้วยแห้งขึ้นเขาลงเขาเป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร

 

สลด! ทหารตกเหวขณะลาดตระเวนสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศดับ 1 เจ็บ 1
 

     ขณะที่แหล่งข่าวจากกองทัพภาคที่ 3 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างทหารเดินลาดตระเวนตามไหล่เขาในช่วงกลางคืน หลังได้รับแจ้งว่าจะมีขบวนการลักลอบเข้าเมือง และขนสิ่งของผิดกฎหมายในเส้นทางดังกล่าว ก่อนจะเกิดลื่นไถลลงไป เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ช่วยกันค้นหา แต่มาเจออีกครั้งในช่วงเช้า ตลอดทั้งวันใช้เวลาลำเลียงผู้บาดเจ็บขึ้นมาและนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้เสียชีวิตนำร่างขึ้นมาแล้วเช่นกัน

 

     ทั้งนี้มีรายงานว่า กว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมง ต้องเดินเท้าขึ้นเขาลงเขาด้วย ทำให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บเป็นไปด้วยความยากลำบาก

 

สลด! ทหารตกเหวขณะลาดตระเวนสกัดเมียนมาลอบเข้าประเทศดับ 1 เจ็บ 1

logoline