svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รายที่เท่าไหร่แล้ว ซื้อกระเป๋าหรูออนไลน์แต่ได้ของปลอม

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่เข็ดและไม่จำกันเสียที กรณีดราม่าซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมหรูทางออนไลน์ ที่ส่วนใหญ่จบลงด้วยการได้ของปลอมหรือไม่ก็สินค้าอื่นที่ด้อยค่า โดยผู้เสียหายรายล่าสุดเป็นหญิงสาวชาวสิงคโปร์ที่เสียเงินไปกว่า 2 แสนบาท ให้กับ "Chanel" ปลอม

หญิงสาวที่ระบุชื่อว่า "Jesshang" บอกว่าเธอเสียเงินไป 6,900 ดอลลาร์ (230,000 บาท) เพื่อซื้อกระเป๋ามือสองรุ่น "Chanel Jumbo Classic Double Flap Bag" ผ่านทางแพล็ตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ Carousell เมื่อวันที่ 18 กันยายน จากแม่ค้าที่ใช้ยูสเซอร์ว่า "Jenny" หลังจากเช็คราคาแล้วเห็นว่าถูกกว่ากระเป๋ามือสองรุ่นเดียวกัน ที่ขายอยู่ที่ 2 ร้านดัง โดย Style Theory ตั้งราคาไว้ 8,400 ดอลลาร์ (280,000 บาท) กับ Farfetch ที่แพงกว่าคือ 12,895 ดอลลาร์ (430,000 บาท) 

 

ภาพ : stomp.straitstimes

Jesshang ยังแคบข้อความที่เธอคุยกับแม่ค้า ที่ยืนยันสภาพของกระเป๋าด้วยว่า 99% และเป็นของแท้แน่นอน ไม่สามารถลดราคาลงเหลือ 6,200 ดอลลาร์ ตามที่ผู้เสียหายต่อรองได้ และทั้งคู่ได้นัดเจอกันที่ Anchorvale Street ในวันเดียวกัน เพื่อดูกระเป๋าและจ่ายเงินสด 

 

แม่ค้ายังให้ใบอินวอยซ์ลงวันที่ 21 พฤษภาคม 2019 โดยอ้างว่ามากับกระเป๋าที่เธอซื้อมาจากปารีส แต่พอวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  Jesshang ได้นำกระเป๋าไปขายที่ Luxury Corner และพนักงานกลับแจ้งว่า "เป็นของปลอม" เธอก็เลยติดต่อกลับไปที่ Jenny ที่ยังคงยืนยันว่าเป็นของแท้ เธอก็เลยเรียกให้ไปยืนยันที่ร้านแต่ถูกปฏิเสธ ทั้งยังพูดให้เจ็บใจด้วยว่า "ใช้เงินไปหมดแล้ว เอากระเป๋าไปขายต่อให้คนอื่นแล้วกัน" 

 

รายที่เท่าไหร่แล้ว ซื้อกระเป๋าหรูออนไลน์แต่ได้ของปลอม

ผู้เสียหายทำอะไรไม่ได้นอกจากเข้าแจ้งความกับตำรวจ ชาวเน็ตที่ได้อ่านเรื่องราวก็ได้แต่เตือนว่าถือเป็นบทเรียนสอนใจก็แล้วกัน ว่าเวลาจะซื้อสินค้าแพง ๆ ก็คิดให้รอบคอบ และจะยิ่งดีมากถ้านำสินค้ากับผู้ขายไปพิสูจน์ว่าจริงหรือไม่ก่อนจ่ายเงิน

logoline