svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน" เปิดกว้าง "พระมหาสมปอง" ลาสึกขอร่วมงานพรรคเพื่อไทย

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอการเมืองต้องติดตามใกล้ชิด "หมอชลน่าน" ระบุพรรค "เพื่อไทย" พร้อมเปิดกว้างหาก "พระมหาสมปอง" ลาสิกขาแล้วอยากมาร่วมงาน แต่ต้องไม่ขัดระเบียบข้อบังคับ

วันนี้ (17 ธ.ค.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกับ "เนชั่นออนไลน์" ถึงกรณีพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง เตรียมลาสิกขาวันที่ 29 ธ.ค.นี้ มีความสนใจเข้าไปร่วมทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย โดยมีการพูดคุยผ่านนายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยว่า ถือเป็นเรื่องดี ที่ทุกคนอยากเข้ามาร่วมงานด้านการเมือง โดยเฉพาะคนที่มีความรู้ความสามารถ ไม่ว่าจะไปอยู่พรรคใดก็ตาม

"หมอชลน่าน" เปิดกว้าง "พระมหาสมปอง" ลาสึกสมัครพรรคเพื่อไทย

“พรรคเพื่อไทยเปิดกว้างอยู่แล้ว หากไม่มีข้อห้าม ไม่มีลักษณะที่ขัดข้อบังคับเรื่องสมาชิกภาพ ยืนยันว่าเรายินดีที่ใครจะมาก็ได้ ส่วนจะมาอยู่ตำแหน่งใดนั้น มีกระบวนการพิจารณาของพรรคอยู่แล้วว่า จะมีความเหมาะสมหรือไม่อย่างไร

 

เมื่อถามว่ามีการประสานจากนายวัน แล้วหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เพียงแต่ได้ฟังมาอย่างไม่เป็นทางการ จะจริงเท็จอย่างไร ต้องฟังจากทางเจ้าตัว เนื่องจากเป็นเรื่องของบุคคลที่สาม

"หมอชลน่าน" เปิดกว้าง "พระมหาสมปอง" ลาสึกสมัครพรรคเพื่อไทย

“เราจะไปประกาศรับ หรือไม่รับไม่ได้ ยืนยันว่าเรายินดีรับทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีความสนใจทางด้านการเมือง ที่จะมาทำให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมือง เรามีความยินดี แต่เมื่อเข้ามาเป็นลักษณะบุคคล เราก็จะมีการพิจารณาบุคคลว่า มีคุณสมบัติ มีลักษณะต้องห้ามหรือไม่ หากไม่มีข้อกังวลเหล่านี้ ถือเป็นเรื่องที่สามารถทำงานร่วมกันได้”

"หมอชลน่าน" เปิดกว้าง "พระมหาสมปอง" ลาสึกสมัครพรรคเพื่อไทย

logoline