svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พระมหาสมปอง" ประกาศสึก 29 ธ.ค.นี้ เปรยสนใจเป็นทีมโฆษกพรรคการเมือง

17 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับเอาใจช่วย "พระมหาสมปอง" กราบลา "พระพยอม" เตรียมลาสิกขาวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ก่อนมุ่งหน้าทำธุรกิจในชื่อแบรนด์ "แม่ปอง" ส่วนอนาคตสนใจเล่นการเมือง เปรยคุย "วัน อยู่บำรุง" อยากทำทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย แต่ถ้าไม่ได้ยังมีเบอร์ "สิระ" พรรคพลังประชารัฐอยู่

เมื่อเวลา 10.00 น.พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พระนักเทศน์ชื่อดัง จากวัดสร้อยทอง เดินทางไปกราบลาพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว หลังตัดสินใจเตรียมลาสิกขาว่า เบื้องต้นจะลาสิกขาในวันที่ 29 ธ.ค.เวลา 13.09 น.ที่วัดสระเกศ แต่ขอห้ามสื่อมวลชนไปทำข่าว แต่จะบันทึกคลิปไว้ให้ และวันที่ 30 ธ.ค.จะไปออกรายการชื่อดัง ส่วนวันที่ 31 ธ.ค.เดินทางไปสวดมนต์ข้ามปีที่ปากช่อง จ.นครราชสีมา โดยวันที่ 5-15 ม.ค.2565 จะออกรายการทีวีทั้งหมด

 

"ที่ต้องเลื่อนวันสึก จากเดิมวันที่ 2 ม.ค.2565 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดแม่ ทางพระผู้ใหญ่บอกว่า ฤกษ์ไม่ดีหากสึกในวันนั้น ส่วนตัวก็เชื่อเรื่องแบบนี้ เพราะบวชมา 30 กว่าปี แต่ถ้าให้เลือกวันที่ 1 หรือ 3 ม.ค.2565 ก็กลัวไม่มีอะไรให้ทีมงานทำ จึงเลือกเองเป็นวันที่ 29 ธ.ค.นี้แทน" 

"พระมหาสมปอง" ลาสึก 29 ธ.ค.นี้ เสนอตัวทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย

หลังจากลาสิกขา จะมุ่งไปทำธุรกิจครบวงจร ภายใต้ชื่อแบรนด์ “แม่ปอง” จะทำธุรกิจคอสเมติก หรือแม่ปอง คอสเมติก , แม่ปองของกิน (ปลาร้า น้ำพริก กาแฟ) , แม่ปองของใช้ (ยาสีฟัน) , การเขียนหนังสือ หรือทำรายการชวนวัยรุ่นเข้าวัด อาจชักชวนน้องจัดร่วมกัน (อดีตพระมหาไพรวัลย์) , ค่ายเพลง แม่ปองฮักมิวสิกที่เชียงใหม่ รับออดิชั่นรับคนทุกเพศวัยมาร้องเพลง , และรับรีวิวสินค้า รวมถึงสินค้าบางอย่างจะฝาก “พิมรี่พาย” ขาย โดยทุกยอดการขาย จะคืนสู่สังคม 10 เปอร์เซ็นต์

"พระมหาสมปอง" ลาสึก 29 ธ.ค.นี้ เสนอตัวทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย

“ส่วนเรื่องลงเล่นการเมือง มีการพูดคุยกันจริง เพราะอยากช่วยเหลือสังคม โดยอาจเข้าไปทำหน้าที่ทีมโฆษกพรรคใดพรรคหนึ่ง เบื้องต้นมีการพูดคุยกับคุณวัน อยู่บำรุง ที่ช่วยพูดคุยให้กับผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพูดคุย และขอออกไปทำธุรกิจสักพัก จนถึงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน แต่ถ้าไม่ได้ ส่วนตัวมีเบอร์คุณสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐอยู่

 

เบื้องต้นมีการยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ อาทิ 1.ช่วยชดใช้หนี้ 10 ล้านบาท 2.ขอเงินขวัญถุงติดตัว เพราะตนเองไม่มีเงินเลย 3.ขอเงินเดือนให้มีรายได้ครองชีพได้ โดยขอย้ำว่า ถ้าตนเองเล่นการเมืองในอนาคต จะไม่ทิ้งอุดมการณ์ที่จะช่วยเหลือประชาชน

"พระมหาสมปอง" ลาสึก 29 ธ.ค.นี้ เสนอตัวทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย

logoline