svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สนธิญา" ร้องตำรวจสอบ "ไพรวัลย์" พูดให้ร้ายศาสนาพุทธ-โจมตีพระผู้ใหญ่

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แฟนคลับว่าไง! "สนธิญา" ร้อง บช.น.สอบ "ไพรวัลย์" อดีตพระคนดัง หลังลาสิกขาแล้วพูดโจมตีให้ร้ายศาสนาพุทธ และพระชั้นผู้ใหญ่ ยันไม่กลัวกระแสสังคมตีกลับ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (15 ธ.ค.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษากรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ยื่นหนังสือร้องเรียน บช.น.เพื่อให้ตรวจสอบนายไพรวัลย์ วรรณบุตร อดีตพระนักเทศน์ชื่อดัง ที่เพิ่งลาสิกขาจากวงการผ้าเหลือง จากปัญหาภายในวัดสร้อยทอง และผันตัวเข้าสู่วงการบันเทิง

"สนธิญา" ร้องตำรวจสอบ "ไพรวัลย์" พูดให้ร้ายศาสนาพุทธ

นายสนธิญา กล่าวว่า ภายหลังนายไพรวัลย์ ลาสิกขา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อออนไลน์แห่งหนึ่ง โดยมีการพูดพาดพิงใส่ร้ายพระสงฆ์รูปอื่น และศาสนาพุทธ ที่เข้าข่ายมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (2) (5) และมาตรา 15

 

โดยมีอยู่ 4 ประเด็นที่มีการพูดพาดพิง คือ 1.กล่าวว่าศาสนาเต่าล้านปี 2.วันๆ มัวแต่นั้งประชุมกันจะเลื่อนใคร-ตั้งใคร 3. ศาสนามัวแต่บ้ายศบ้าอำนาจ และ 4.แข่งกันสร้างอะไรใหญ่โต ส่วนตัวเห็นว่า คนส่วนใหญ่ในประเทศไทย นับถือศาสนาพุทธ และเป็นหนึ่งในสถาบันหลักของชาติ ไม่ควรให้มีการกล่าวใส่ร้าย

อีกทั้งมีพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่อีกจำนวนมากที่ปฏิบัติดี จะทำให้เสื่อมเสียไปด้วย จึงนำหลักฐานเหล่านี้ ให้ตำรวจตรวจสอบ และหากพบว่าเข้าข่ายความผิดดังกล่าว ให้ตักเตือนนายไพรวัลย์ แต่หากยอมเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ จะไม่แจ้งความดำเนินคดี

 

ผมไม่กลัวว่าการร้องเรียนให้ตำรวจตรวจสอบครั้งนี้ จะถูกกระแสสังคมตีกลับ เพราะมาร้องเรียนในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่นับถือพระพุทธศาสนา และไม่ต้องการให้มีการกล่าวร้ายสถาบันหลักของชาติ”

"สนธิญา" ร้องตำรวจสอบ "ไพรวัลย์" พูดให้ร้ายศาสนาพุทธ

"สนธิญา" ร้องตำรวจสอบ "ไพรวัลย์" พูดให้ร้ายศาสนาพุทธ

logoline