svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กมธ.กาสิโน มีตั้ง 5 อนุกรรมาธิการศึกษาสถานบันเทิงครบวงจร

16 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.กาสิโน มีมติตั้ง 5 อนุกรรมาธิการพิจารณา พร้อมเปิดรับผู้สนใจร่วมเป็นที่ปรึกษา เตรียมเชิญ “ก.คลัง-สตช.-มท.” เข้าให้ข้อมูลสัปดาห์หน้า

นางสาวภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และนายกัญจน์พงศ์ จงสุทธนามณี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ แถลงผลการประชุมคณะกรรมาธิการ ว่า ที่ประชุมมีมติตั้งอนุกรรมาธิการ 5 คณะ ประกอบด้วย

1.คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษากฎหมาย การจัดเก็บรายได้ และภาษี จากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 

2.คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 

3.คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการลงทุนและรูปแบบการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร

4.คณะอนุกรรมาธิการพิจารณารูปแบบธุรกิจ Gaming

5.คณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบจากากรเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร

โดยการตั้งคณะอนุกรรมาธิการทั้ง 5 คณะดังกล่าวจะต้องส่งเรื่องไปยังประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขออนุมัติอีกครั้ง เนื่องจากมีจำนวนคณะอนุกรรมาธิการมากกว่าข้อกำหนด

กมธ.กาสิโน มีตั้ง 5 อนุกรรมาธิการศึกษาสถานบันเทิงครบวงจร

นางสาวภาดาท์ กล่าวต่อว่า นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ได้เสนอให้มีการเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ทั้งภาคประชาชนที่มีความสนใจ นิสิต นักศึกษา หรือองค์กรต่างๆ สามารถเข้ามาเป็นที่ปรึกษาในคณะกรรมาธิการวิสามัญฯนี้ได้ เพื่อสร้างและส่งเสริมให้เกิดกระบวนการและกลไกการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนอย่างแท้จริง 

โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ยังเปิดเผยว่า ในการประชุมครั้งต่อไป ในวันที่ 23 ธ.ค. 64 จะมีการพิจารณาเกี่ยวกับประเด็นของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การจัดเก็บรายได้ และภาษี โดยจะมีการเชิญผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้ข้อมูล ประกอบด้วย กระทรวงการคลัง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

logoline